Cơ hội cho trẻ trải nghiệm 3 cách đọc sách mới lạ

16/04/2019 - 07:20
Từ ngày 18 đến ngày 22/4/2019, nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra tại Hội sách ở Công viên Thống Nhất, Hà Nội, chương trình Vui chơi cùng sách Tương tác lần đầu tiên được tổ chức sẽ mang tới cho các em nhỏ trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.
10.JPG
Các bạn nhỏ rất thích thú khi được tự tay tạo ra cuốn sách của riêng mình

 

Tình yêu với trang sách của con trẻ rất có thể sẽ bắt đầu bằng hoạt động nghịch, chơi, làm, vẽ, tô, lắp ráp để tạo nên những “cuốn sách” nhỏ của riêng mình.

Trong một thế giới dành riêng cho độc giả nhí mang tên “Khu rừng sách Tương tác”, chuỗi hoạt động workshop như Hô biến trang sách thành bức tranh 3D, Vẽ tranh chiếu bóng – Kể chuyện trên tường; Maxi Quiz – Thử thách trí tuệ,… dự kiến sẽ thu hút hàng trăm phụ huynh và độc giả nhí tham gia trải nghiệm và tạo nên những bất ngờ đầy thú vị.

  • Workshop: Hô biến trang sách thành bức tranh 3D

- Thời gian: 15h-17h, 18/04 (Ngày khai mạc Hội sách)

- Nội dung: Lấy ý tưởng từ bộ sách Ehon Trong bụng con cá có một con mèo, workshop là cơ hội để bé tự tay làm những trang sách có thể dựng thành hình chiếc bánh sinh nhật,thậm chí là chú bạch tuộc khổng lồ từ keo và giấy màu.

  • Workshop: Tự tay “lắp ráp” trang sách chuyển động

- Thời gian: 15h-17h, 19/04

- Nội dung: Các độc giả nhí 3-6 tuổi sẽ có cơ hội được làm quen với dòng sách chuyển động thông minh và “lắp ráp” trang sách có chiếc xe di chuyển, dòng nước chảy ào,… Đây là những vận động logic quen thuộc mà đầy lạ lẫm đối với trẻ nhỏ khi được tái hiện trọn vẹn trong một trang sách tương tác.

  • Cuộc thi: Maxi Quiz - Thử thách trí tuệ

- Thời gian: 9h-11h, 20/4

- Nội dung: Chương trình là sân chơi trí tuệ dành cho các bạn nhỏ 6-12 tuổi vốn yêu khoa học và ham học hỏi. Các bạn nhỏ sẽ lần lượt trải qua 20 câu hỏi kiến thức thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Nhà vô địch của cuộc thi sẽ giành được giải thưởng 2 triệu đồng tiền mặt từ chương trình.

  • Workshop: Vẽ tranh chiếu bóng – Kể chuyện trên tường

 - Thời gian: 15h-17h, 20/4 và 21/4

- Nội dung: Thay vì hình thức vẽ tranh thông thường, tất cả các nét vẽ ngộ nghĩnh của các bé sẽ dần hiện lên trên trang sách làm từ chất liệu mica. Đặc biệt, mỗi bức hình ấy sẽ trở thành một thước phim đầy thú vị khi bé “thử nghiệm” chiếu qua chiếc đèn pin quen thuộc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm