Khách tham dự ngày hội, đặc biệt là các em nhỏ, sẽ có cơ hội trải nghiệm với các hoạt động đa dạng như tự tay làm giấy dó, đồ thủ công lưu niệm từ giấy dó, nặn gốm, làm mộc, trải nghiệm vẽ tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng, nhuộm vải tự nhiên, nhồi cát làm thú bông, thử nghiệm mùi hương, làm các đồ chăm sóc cơ thể từ nguyên liệu tự nhiên, làm bánh, pha chế đồ uống, chơi cùng các vật liệu thiên nhiên, đồ tái chế, cùng nhiều hoạt động hữu ích khác.
Bên cạnh đó, các tiết mục văn nghệ từ Ban nhạc Ngọt và các nghệ sĩ đến từ các doanh nghiệp xã hội (DNXH) như hoạt động biểu diễn Nghệ thuật truyền thống minh họa cho Quan họ, Chèo và trình diễn nhạc cụ đàn Krong put, trống... tương tác với khán giả về Nghệ thuật Sân khấu truyền thống...
Ngày hội Tốt nhằm quảng bá, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và mua sắm của công chúng và đưa những sản phẩm của doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chiến dịch "Buy Social" do Hội Đồng Anh khởi xướng nhằm khuyến khích công chúng mua sắm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp xã hội.
Ngày hội có 30 gian hàng của các doanh nghiệp xã hội như KOTO, trung tâm REACH, Think playgrounds (TPG), Hợp tác xã Vụn Art, Hopebox, Vexere, Tiệm bánh Tròn Xoe, Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục và Phát triển Cộng đồng - CECD,… với nhiều sản phẩm và dịch vụ uy tín. Bên cạnh các hoạt động trưng bày và bán sản phẩm, một số doanh nghiệp xã hội sẽ tổ chức hoạt động tương tác dành cho khách hàng tham quan, mua sắm, nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp xã hội.
Kể từ năm 2009, Hội đồng Anh đã giới thiệu chương trình Hỗ trợ DNXH tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Chương trình hướng tới mục tiêu thay đổi cuộc sống của người dân trong khu vực, thúc đẩy các lĩnh vực sáng tạo và xã hội ở cả khu vực và Vương quốc Anh thông qua những mô hình tổ chức mới và sáng tạo, hướng tới sự phát triển bền vững. Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia của chương trình, bên cạnh Indonesia, Phillipines, Malaysia và Myanmar. |