Cơ hội điều trị bệnh nội tiết cho bệnh nhân nặng ở tuyến tỉnh

29/09/2016 - 10:30
Lần đầu tiên Bộ Y tế triển khai bệnh viện vệ tinh chuyên ngành nội tiết và rối loạn chuyển hóa tại Nam Định, mở ra cơ hội điều trị tại địa phương cho người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.
Nếu như không có việc chuyển giao kỹ thuật, mỗi năm BV Nội tiết Nam Định phải chuyển gần 800 bệnh nhân nặng lên tuyến trên điều trị bệnh đái tháo đường và bệnh lý tuyến giáp. Tại BV Nội tiết Nam Định mỗi năm khám và điều trị cho trên 40.000 lượt người, trong đó điều trị nội trú cho trên 500 lượt bệnh nhân.
bn.JPG
Khám sức khoẻ cho bệnh nhân mắc đái tháo đường
Mới đây, BV Nội tiết Trung ương đã chuyển giao cho BV Nội tiết Nam Định 18 kỹ thuật y tế. Trong đó, từ nay đến 2017, tập trung chuyển giao các kỹ thuật điều trị, cấp cứu bệnh đái tháo đường và các biến chứng, bệnh nội tiết tuyến giáp. Những năm sau sẽ chuyển giao thêm các kỹ thuật điều trị bệnh nội tiết khác; đồng thời BV Nội tiết Nam Định sẽ từng bước tiếp cận để đến năm 2020 có thể tự triển khai phẫu thuật được tuyến giáp.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: "Bệnh về nội tiết hiện nay như một “cơn bão”, trong đó có “đại dịch” đái tháo đường tuýp 2. Trước đây trong giai đoạn 2012-2015, chỉ có 5 chuyên khoa quá tải nhất được tham gia Đề án BV vệ tinh là các chuyên ngành: Tim mạch, ung thư, sản, nhi, chấn thương - chỉnh hình… Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế triển khai BV vệ tinh chuyên ngành nội tiết và rối loạn chuyển hóa. Sau BV Nội tiết Nam Định, BV Gang thép Thái Nguyên sẽ được BV Nội tiết Trung ương chuyển giao các kỹ thuật chuyên ngành nội tiết và rối loạn chuyển hóa".

Sau 3 năm triển khai Đề án BV vệ tinh, cả nước có hơn 20 BV hạt nhân thường xuyên chuyển giao kỹ thuật cho gần 50 BV tuyến tỉnh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm