'Cơ hội ngày trở về' cho các nữ phạm nhân

27/07/2019 - 09:23
Diễn đàn “Cơ hội ngày trở về” là sự kết nối giữa Hội LHPN tỉnh Gia Lai với Trại giam Gia Trung để tạo cơ hội cho các nữ phạm nhân được thể hiện tự tin, xóa bỏ những rào cản, sự kỳ thị, cùng các ngành chung tay giúp đỡ những người một thời lầm lỡ để tiếp sức cho họ xây đắp cuộc sống mới tươi sáng hơn.

Hội LHPN tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Trại giam Gia Trung tổ chức diễn đàn “Cơ hội ngày trở về”. Dự diễn đàn có bà Hồ Thị Quý - Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (TƯ Hội LHPN Việt Nam);  bà Phạm Ngọc Xuân - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai; lãnh đạo Công an tỉnh, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, Ngân hàng chính sách tỉnh; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, chỉ huy các phân trại Trại giam Gia Trung và 200 nữ phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Gia Trung.

 

Trong khuôn khổ của diễn đàn, các đại biểu đã được nghe bà Hồ Thị Quý nói chuyện, trao đổi để tháo gỡ những băn khoăn, trăn trở, rào cản về tâm lý, tình cảm sau khi các nữ phạm nhân trở về gia đình, tái hòa nhập cộng đồng; chia sẻ cơ hội khởi nghiệp, những chính sách hỗ trợ của Nhà nước và của Hội LHPN tạo điều kiện cho các chị khi được mãn hạn tù trở về địa phương.

 

25fb919d5b1abf44e60b.jpg
Bà Hồ Thị Quý - Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (TƯ Hội LHPN Việt Nam) - chia sẻ với các nữ phạm nhân

 

Đồng thời, lãnh đạo các ngành liên quan và doanh nghiệp đã  tiếp sức , động viên các nữ phạm nhân qua việc trao đổi, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các chị về vấn đề giải quyết việc làm, hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay, để có cơ hội hoàn lương, ổn định cuộc sống.

 

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu đã giao lưu với chị Nguyễn Thị Hồng Linh. Trước đây, chị từng vi phạm pháp luật và chấp hành án ở Trại giam Gia Trung, nay đã trở về với cuộc sống đời thường. Chị chia sẻ về nghị lực, quyết tâm, kinh nghiệm vượt qua những mặc cảm, khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

    

Diễn đàn“ Cơ hội ngày trở về” là sự kết nối giữa Hội LHPN tỉnh Gia Lai với Trại giam Gia Trung để tạo cơ hội cho các nữ phạm nhân được thể hiện tự tin, xóa bỏ những rào cản, sự kỳ thị, cùng các ngành chung tay giúp đỡ những người một thời lầm lỡ để tiếp sức cho họ xây đắp cuộc sống mới tươi sáng hơn. Thông qua chương trình này nhằm định hướng cho nữ phạm nhân trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, thắp lên “Ước mơ hoàn lương”, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội, góp phần giảm tỉ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm