Cơ hội thưởng thức hộp cơm Bento lâu đời nhất tại Hà Nội

25/03/2019 - 21:24
Shokado, một trong những loại cơm hộp Bento lâu đời và phổ biến nhất tại Nhật Bản do đầu bếp Ono Yoshiro chế biến và giới thiệu đến thực khách Việt Nam, có giá từ 280.000 đồng.
Nếu từng ngắm nhìn những hộp Bento đầy màu sắc và đầy đủ dinh dưỡng của Nhật Bản, đây là dịp để bạn thưởng thức một trong những loại cơm lâu đời và phổ biến nhất của xứ sở hoa anh đào ngay tại Việt Nam. Đó là hộp cơm Shokado, do đầu bếp người Nhật Ono Yoshiro trình bày.
 
bento-1.jpg
Đầu bếp Ono Yoshiro giới thiệu hộp cơm Bento lâu đời nhất đến thực khách Việt Nam

 

Theo giới thiệu của đầu bếp Ono Yoshiro, Shokado Bento thường bao gồm những nguyên liệu tươi ngon như tôm, gà teriyaki, thịt xay, rau, rong biển… được chế biến thành những món ăn đặc trưng của người Nhật.
 
Trước tiên, đó là món Tempura tôm. Sau khi được sơ chế sạch sẽ, tôm sẽ được ướp cùng chút gia vị rồi được tẩm bột chiên giòn. Thịt tôm ngon ngọt vẫn giữ được độ tươi và ngọt, được bọc bởi lớp bột giòn tan.
 
bento-3.jpg
Shokado Bento, không chỉ ngon miệng mà còn bắt mắt và tinh tế

 

Món Gà teriyaki là sự hòa quyện của những miếng thịt gà tươi được nhúng hoặc ướp sốt teriyaki sánh đặc, có màu nâu đậm làm từ nước tương, rượu sake hoặc mirin pha với đường hoặc mật ong rồi đem quay, mang đến vị mặn vừa phải, lẫn vị ngọt thanh tao.
 
Món súp Miso là món canh quen thuộc của người Nhật Bản trong mỗi bữa ăn, được làm chủ yếu từ đậu nành, gạo và lúa mạch cho lên men trộn cùng với muối và nấm Koji Kin. Được làm từ những nguyên liệu mang tính hàn, canh Miso không chỉ giúp người ăn cảm thấy được sự thanh mát mà còn rất tốt cho sức khỏe.
 
bento-2.jpg
Món ăn có giá từ 280.000 đồng

 

Những món ăn này kếp hợp cùng cơm cuộn rong biển, các loại rau xanh, trứng… tạo thành hộp Shokado Bento, không chỉ ngon miệng mà còn bắt mắt và tinh tế, mang đến hương vị lạ mà quen cho những người yêu thích ẩm thực của xứ sở Mặt Trời Mọc.
 
Shokado Bento do đầu bếp Nhật Bản Ono Yoshiro chế biến, được giới thiệu đến thực khách tại 6B Láng Hạ, Hà Nội, đến hết tháng 4/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm