Có một đám cưới vừa qua đời

22/06/2016 - 14:39
"Đám cưới. Hẳn đó phải là một ngày thật vui, thật hạnh phúc và cũng thật mơ ước chứ? Vậy mà có những đám cưới lại qua đời ngay từ lúc bắt đầu, hôn nhân chết yểu ngay từ ngày cưới" - Hoàng Anh Tú đã viết như vậy.
Là khi người ta cưới nhau bằng vài phần tim mà quá nhiều trí não! Sắp sẵn kế hoạch và nhắm mắt cũng có thể gạch đầu dòng lợi hại khi cưới người này hay không nên cưới người nọ! Lên cả những kế sách cho việc "nếu ly dị"! Dự phòng cho cả những tình huống xấu nhất thì mình cũng sẽ không bị thiệt quá nhiều!

Những người như vậy không ai nói là sai nhưng đám cưới khi ấy giống như ký hoàn tất một hợp đồng!
 
Lại có người chưa muốn cưới đâu nhưng bác sĩ ép cưới! Là ép nhé! Vì thực ra nếu yêu nhau, đặt kế hoạch cưới nhau rồi nhưng có bầu nên phải đẩy kế hoạch sớm hơn thì không tính nhé! Bởi đàn ông sẽ nghĩ họ bị bẫy! Bởi phụ nữ sẽ nghĩ mình bị lỡ! Đám cưới lúc ấy giống như giải quyết hậu quả mất rồi!

Lại có người vì yêu lâu mà cưới! Vì chẳng muốn thay đổi nữa! Vì đã quá "già tim - cứng tuổi" mà ngại việc phải bắt đầu lại từ đầu! Đám cưới khi ấy thành tất toán cuộc đời!

Cũng lại có người làm đám cưới thôi mà! Một đám cưới hoành tráng và rất vui! Nhưng quên rằng đám cưới chỉ là lễ hội! Người ta phải sống với nhau thế nào sau đó mới là điều tối quan trọng!

Phải sống với nhau thế nào sau đám cưới? Hôn nhân không phải bắt đầu cuộc sống mới! Vì thế, đám cưới không thay đổi gì hết cả đâu! Vậy mà nhiều người kỳ vọng!

Đàn ông kỳ vọng đám cưới rồi cô ấy sẽ vẫn thế thôi! Còn phụ nữ lại kỳ vọng rằng sau đám cưới người đàn ông của họ sẽ trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn! Và cả 2 cùng vỡ mộng. Hôn nhân thành mùa thất bát của lòng tin yêu!

Vậy rốt cục thì anh khuyên chúng tôi đừng nên cưới phải không? Không! Vẫn phải cưới chứ! Nhưng cưới vì yêu nhau, cần nhau để cùng xây dựng một cuộc đời chung, một tương lai chung chứ không phải là riêng cho ai!

Nhưng cưới vì muốn thức dậy cùng nhau, muốn chia sớt cùng nhau cuộc đời này chứ đừng là chỉ để có vợ hay có chồng! Và cưới nhau là tặng nhau phần đời còn lại của mình, quyền được đặt trọn vẹn lòng tin, quyền được tin vào hạnh phúc!

Cuối cùng vẫn là yêu nhau thì nên cưới nhau để tình yêu ấy thêm một gắn kết sâu sắc hơn nữa, thêm cái Thương cho cái Yêu, thêm cái Mong cho cái Muốn, thêm cái Cậy nhờ cho cái Tin!
Và đám cưới là ngày để biết mình có một lối về của mình, cho hai ta! Mà tôi vẫn nói: Một ánh đèn vàng buổi chiều về trong cả cuộc đời mình là vậy!
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm