Có nạn nhân nữ trong 13 người tử vong vụ cháy quán karaoke

02/11/2016 - 12:01
Bí thư Thành ủy Hà Nội xác nhận có nạn nhân nữ trong số 13 người tử vong vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) còn trong cuộc họp báo sáng 2/11, Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã thông tin sơ bộ về vụ việc này.
Tại buổi họp báo ngắn thông tin sơ bộ về vụ cháy tại phố Trần Thái Tông của Cục Phòng cháy chữa cháy (C66) diễn ra sáng 2/11, Trung tá Bùi Quang Việt, Cục phó cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Bộ Công an, đã thông tin về vụ cháy quán karaoke số 68 phố Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong vào chiều ngày 1/11: Đối với các cơ sở kinh doanh karaoke luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, từ đầu năm trên cả nước xảy ra 23 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke làm 13 người chết. Trong đó, TP Hà Nội là 6 vụ làm 13 người chết, thiệt hại hơn 9 tỷ đồng. Các cơ sở kinh doan karaoke luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
viet-1.jpg
 Trung tá Bùi Quang Việt – Cục phó cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thông tin tại cuộc họp báo ngắn sáng 2/11
Trong các cơ sở kinh doanh như quán bar, kraoke thường sử dụng nhiều vật dễ cháy nên khi xảy ra cháy nổ, công tác phòng cháy sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tổ chức quản lý chặt chẽ nguồn lửa, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ, thoát nạn đối với các quán karaoke. Đối với người dân khi đến các quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, trang bị kĩ năng xử lý thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra. Khi tham gia nơi vui chơi giải trí không mang chất cháy, nổ đến nơi này. Khi người dân đến khu vui chơi cần xem kỹ, nhớ rõ khu vực thoát nạn. Thời gian vừa qua, cục Phòng cháy chữa cháy đã có chỉ đạo tích cực đối với các vũ trường và có hướng dẫn đối với các quán karaoke về công tác cháy nổ. Sau vụ cháy số 68 Trần Thái Tông cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có chỉ đạo các quận, huyện tổ chức kiểm tra, rà soát đối với các quán bar nhà hàng.

Cuộc họp diễn ra nhanh chóng, chỉ mang tính chất thông tin, không có thêm câu trả lời nào. Theo giải thích của Cục Phòng cháy chữa cháy, sự việc đang tiếp tục được điều tra nên chỉ thông tin được như vậy.

Cũng trong sáng nay, 2/11, trao đổi với báo chí lên bên lề Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết: "Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người là sự cố hết sức nghiêm trọng. Trước hết, chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình nạn nhân".

Cũng theo Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải, khi sự cố xảy ra các cơ quan liên quan đã nỗ lực cứu chữa, nhưng do địa hình nên việc tiếp cận chữa cháy khó khăn. Đến 11h đêm (1/11), đã xác định số lượng 13 nạn nhân. Chưa có con số chính xác nhưng trong đó có nạn nhân nữ. Có 1 lớp học chính trị, thi xong môn học tổ chức liên hoan. Trong số những người tử vong có một cán bộ của Hà Nội. Đây là lớp học dành cho cấp trưởng phó phòng. 12 người trong lớp đi hát karaoke thì chỉ có 1 người thoát được. Hiện nay, gia đình đã nhận dạng xong và đưa các nạn nhân về lo hậu sự. Trong số đó có một người ở TP.HCM đang chờ gia đình ra.

PNVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm