Có nên 'nhắm mắt' lấy chàng gia trưởng

06/07/2016 - 08:04
Anh rất gia trưởng và ích kỉ. Anh luôn yêu cầu em phải làm theo ý anh. Anh ngăn cấm không cho em chơi bời, giao lưu với bạn trai...
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em sinh năm 1988, người yêu em sinh năm 1986. Anh ấy là người có nhiều điểm tốt: ngoại hình khá, học vấn cao, công việc ổn định, có nhiều mục tiêu và tham vọng, gia đình cơ bản. Còn em, mọi thứ đều bình thường.
Mọi người nhìn vào đều cho rằng em may mắn vì yêu được anh. Gia đình em cũng ủng hộ mối quan hệ này và mong chúng em sớm đi đến hôn nhân. Em và anh ấy đã quyết định làm đám hỏi vào tháng 8 tới nhưng gần đây lại xảy ra một chuyện khiến em rất khó nghĩ.
Hôm đó, em có hẹn đi cà phê cùng cậu bạn thân. Khi cậu ấy up ảnh bọn em ngồi đối diện nhau, mỗi đứa “ôm” một cái máy tính để làm việc, bên tách cà phê lên facebook và tag tên em thì người yêu em phản ứng rất dữ dội. Anh ấy viết những bình luận như chửi chúng em vậy. Vì quá xấu hổ, em bảo cậu bạn ấy gỡ bài viết xuống. Sau đó anh còn tìm gặp em, mắng nhiếc em thậm tệ, anh cho rằng em lăng nhăng, dù anh biết rõ chúng em là bạn lâu năm.
Thực ra anh rất gia trưởng và ích kỉ. Anh luôn yêu cầu em phải làm theo ý anh. Anh ngăn cấm không cho em chơi bời, giao lưu với con trai. Em từng giận dỗi, đòi chia tay nhiều lần, nhưng khi anh hứa hẹn thay đổi em lại cho qua. Giờ anh lại như vậy khiến em rất hoang mang. Em có nên kết hôn với người đàn ông này? Nếu chia tay anh, liệu em có cơ hội tìm được người có nhiều điểm tốt như anh không?
Ngọc Anh
giandoi2.jpg
 Anh phản ứng rất dữ dội khi nhìn thấy ảnh của em và bạn trên facebook (ảnh minh họa)
Ngọc Anh thân mến!
Đúng là người yêu em có rất nhiều điểm tốt. Nhưng còn điểm chưa tốt của anh ấy thì sao? Em có sẵn sàng chấp nhận chung sống với nó không? Anh ấy đã nhiều lần hứa hẹn nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi, có nghĩa là việc thay đổi sẽ rất khó khăn, thậm chí là không thể.
Phản ứng dữ dội trước một hình ảnh rất đỗi bình thường, chứng tỏ sự ghen tuông mù quáng. Cách thể hiện quan điểm của anh ấy qua mạng xã hội như vậy cũng rất thiếu kĩ năng và bất lịch sự. Rất có thể chẳng phải vì yêu mà là tính sở hữu, mong muốn được kiểm soát em.
Chị hiểu, ở độ tuổi này, trước sức ép của gia đình, xã hội, có thể em rất sốt ruột chuyện lập gia đình, hơn nữa anh chàng này cũng có khá nhiều điểm tốt. Nhưng những điểm tốt đó có bù đắp được điểm chưa tốt? Không ai có thể biết được tương lai em có tìm được người có nhiều điểm tốt như anh ấy không nhưng kết hôn với một người vẫn còn những nét tính cách khiến mình khó chấp nhận như vậy cũng chẳng thể đảm bảo cuộc sống sẽ hạnh phúc.
Chúc em có lựa chọn sáng suốt!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm