Có nên tiếp tục yêu anh chàng từng nghiện ma túy

04/07/2018 - 20:04
Điều lạ lùng là ngay lần đầu gặp tôi, mẹ anh đã hỏi tôi có ý định nghiêm túc với anh không, có định tiến tới hôn nhân không hay chỉ yêu chơi?
Bạn gái thân mến!
Yêu nhau đã mấy năm, mới đây anh Toàn đưa tôi về ra mắt gia đình. Tôi đã rất vui vì mối quan hệ của tôi và anh cuối cùng cũng được người lớn trong nhà chấp thuận. Nói vậy vì trước đây, tôi dẫn anh về nhà, bố mẹ tôi đều hỏi anh đã thưa chuyện với bố mẹ anh chưa. Mỗi lần như vậy, anh chỉ cười hoặc tìm cách nói sang chuyện khác khiến không chỉ bố mẹ tôi mà tôi cũng rất lo.
 
Lạ là ngay lần đầu gặp tôi, mẹ anh đã hỏi tôi có ý định nghiêm túc với anh không, có định tiến tới hôn nhân không hay chỉ yêu chơi? Lúc đầu tôi đã nghĩ có thể vì bác ấy muốn tìm một cô gái thực lòng thương yêu con trai bác nên mới hỏi vậy. Nhưng qua hàng xóm nhà anh, tôi bất ngờ khi biết, anh từng nghiện ma túy một thời gian.
 
Hiện tại, anh không gây ra bất cứ chuyện gì nhưng họ lại quàng luôn một câu “nghiện làm sao mà bỏ được” khiến tôi rất hoang mang.
 
Tôi cũng nghe rất nhiều chuyện về những người nghiện đến mức tan cửa nát nhà, có đi cai nghiện thì về họ vẫn tiếp tục tái nghiện. Tôi không biết phải làm thế nào, cũng không dám nói thật chuyện này với bố mẹ tôi?
TRẦN MAI HOA (Bắc Giang)
nghien.jpg
Ảnh minh họa

 

Bạn Mai Hoa thân mến!
Đúng là có rất nhiều người tái nghiện sau khi cai nghiện về, nhưng thực tế cũng không ít người có nghị lực và ý chí đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống sau khi cai nghiện. Bạn cứ thử đọc tài liệu, dành thời gian ở bên Toàn xem cậu ấy có biểu hiện của người nghiện không.
 
Mặt khác, bạn cũng đừng nên giấu bố mẹ mình, hãy chia sẻ để họ biết và tìm hiểu cùng bạn xem hiện tại Toàn là người thế nào. Nếu Toàn thực sự không cai nghiện được thì bạn nên cân nhắc xem có nên tiếp tục tình cảm với cậu cậu ấy hay không.
 
Hy vọng, Toàn của bạn nằm trong số những người đã cai nghiện thành công và có thể toàn tâm toàn ý cùng bạn xây đắp tương lai, sự nghiệp!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm