Có người mẹ nào dựng chuyện con bị hiếp dâm để vu khống hàng xóm?

31/07/2017 - 17:40
Người mẹ của bé gái 9 tuổi ở Văn Chấn, Yên Bái đau đớn thốt lên như vậy trước việc hàng xóm cho rằng chị vu khống họ. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra người hàng xóm nghi xâm hại tình dục con chị bằng thủ đoạn cho quà, cho tiền cháu bé.

Con bị dâm ô mẹ tính "hòa giải"

Theo đơn xin cầu cứu gửi báo PNVN, chị Trần Thị Thúy (xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, Yên Bái) phản ánh việc cháu Hoàng B.C (SN 2008, con gái chị Thúy) bị ông Nghiêm Xuân N. (hàng xóm) nhiều lần xâm hại, quấy rối tình dục.

Trong nội dung đơn cầu cứu ghi rõ, sau nhiều lần thấy cháu C. về nhà khoe được ông N. cho tiền, cho mía và bánh kẹo. Cứ nghĩ rằng ông ấy là hàng và cháu C. cũng như con cháu trong nhà và việc ông N. tốt như thế là điều hết sức bình thường nên gia đình cũng không để ý.

Ấy thế nhưng, khoảng đầu tháng 5/2017, nhiều đứa trẻ trong làng lại đồn nhau là ông N. có những hành vi xấu, nghe thấy vậy chị T. (hàng xóm) mới gặng hỏi mấy cháu thì được các cháu kể là ông N. nhiều lần có những hành vi nghịch ngợm, sờ mò vùng kín cháu C. nên đã gọi điện báo cho chị Thúy.

damo1.jpgĐơn cầu cứu gửi báo PNVN.

Khi biết chuyện, chị Thúy đã về gặng hỏi con thì cháu C. kể lại toàn bộ việc ông N. có những hành vi xấu như sờ vùng kín, bắt cởi quần áo và thực hiện hành vi đồi bại và sau đó cho tiền, mía và yêu cầu cháu C. không được nói với ai. Mấy ngày sau đó, cháu bảo không thể đi tiểu tiện được và đau ở vùng kín nên gia đình chị Thúy đã sang nhà ông N. để hỏi chuyện.

Theo chị Thúy, khi sang nhà ông N. thì ông ấy phủ nhận việc đó và bà Phạm Thị H (vợ ông N.) chửi và nói rằng gia đình nhà tôi vu khống chồng bà, dọa sẽ làm đơn kiện chị Thúy đi tù vì vu khống làm mất dánh dự của gia đình.

Mấy ngày sau, khi gia đình chị Thúy định làm đơn gửi cơ quan chức năng thì ông N. biết chuyện và xuống nhà nhận lỗi, mong chị Thúy bỏ qua mọi chuyện, đồng thời hỗ trợ cho cháu C. số tiền 20 triệu đồng có sự chứng kiến của trưởng thôn và nhiều người khác.

hiep-dam-te-3.jpg
Người mẹ đau đớn khi phải làm đơn cầu cứu để tìm lại danh dự cho con gái mình.

Tuy nhiên, theo chị Thúy thì khi tiến hành hòa giải, cứ nghĩ đến danh dự cho cháu C. sau này, một phần nữa cũng nghĩ đến tình làng nghĩa xóm nên chị Thúy định cho qua mọi chuyện và không đồng ý nhận số tiền ấy, nhưng sau đó bà H. (vợ ông N.) có đưa riêng cho anh trai chị Thúy là Trần Văn Tuấn rồi nhờ đưa cho chị.

Sự việc tưởng chừng như đã xong xuôi thì sau đó, bà H. (vợ ông N.) lại đi rêu rao rằng 20 triệu quá bèo bọt, chẳng ai làm gì được chồng bà ấy, khiến dân làng rất bức xúc và có người đã trực tiếp gọi điện thoại ra huyện báo cáo toàn bộ sự việc và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ quyền lợi cho cháu C.

Đến ngày 24/5/2017 công an huyện Văn Chấn đã về, yêu cầu gia đình đưa cháu C. ra UBND xã Bình Thuận làm việc, do tính chất vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên yêu cầu gia đình làm đơn trình báo và thu hồi toàn bộ số tiền 20 triệu để phục vụ công tác điều tra.

Người làm làm chứng bị đe dọa?

Nói về việc làm đơn “bêu xấu” con gái mình, chị Trần Thị Thúy sụt sùi nói: “Khổ lắm các chú à! Có người mẹ nào mà lại đi dựng chuyện con gái mình bị hiếp dâm để vu khống hàng xóm như vậy không. Họ có bị đi tù hay gì thì con gái tôi cũng đâu thể lấy lại được danh dự, tôi cũng như những người thân trong gia đình cũng mong muốn chuyện này nhanh chóng qua đi, vì dù sao cũng nghĩ cho con đang tuổi ăn tuổi lớn, đang tuổi đến trường,… nếu làm đơn truy cứu thì càng có nhiều người biết chuyện thì sau này tôi và con ra đường dám nhìn mặt ai nữa. Cứ nghĩ rằng, ông ấy sẽ nhận lỗi việc làm mất nhân tính ấy vì nhất thời hồ đồ thì có lẽ gia đình cũng không truy cứu đến cùng đâu”.

“Mấy ngày sau khi sự việc xảy ra, cháu không thể đi tiểu được, đau ở bộ phận sinh dục, thấy con như vậy bản thân một người mẹ như tôi đau xé lòng, quặn cả ruột gan. Sau đó mấy ngày, tôi đành phải đưa con gái đi lánh nạn cách ở nhà bà con cách nhà mấy chục km để tránh áp lực từ những lời đồn thổi, dè bỉu của người đời”, chị Thúy nghẹn ngào.

“Giờ phía gia đình ông Nghiêm Xuân N. đã phủ nhận hoàn toàn rằng không có chuyện ông ấy đưa tiền. Vậy thì số tiền tôi giao nộp lại cho Công an là của ai? Chẳng lẽ gia đình tôi là hộ nghèo mà lại có ngay ở đâu ra số tiền lớn như vậy?", chị Thúy bức xúc chia sẻ.

hiep-dam-te-1.jpg
Từ khi xảy ra sự việc đến nay, cháu C. vẫn vô cùng hoảng loạn.

Anh Trần Văn Tuấn (SN 1975, bác ruột cháu C.) cho biết: “Hôm hòa giải thì con trai ông N. (là công an viên của xóm) có thừa nhận việc ông N. “chót dại” yêu thương cháu quá đà và mong gia đình thông cảm, bỏ qua rồi đồng ý bồi dưỡng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, ban đầu gia đình không nhận vì cũng chỉ nghĩ đến tình làng nghĩa xóm, sự việc có đưa ra pháp luật thì 2 bên gia đình đều xấu mặt. Nhưng khi tiến hành hòa giải thì gia đình bên kia bắt gia đình chị Thúy cất hết điện thoại và không cho ghi âm, chụp ảnh,… để làm bằng chứng nên giờ gia đình ông N. lại phủ nhận mọi chuyện”.

Là người “vô tình” chứng kiến việc đưa tiền giữa bà H. (vợ ông N.) và anh Tuấn (bác ruột cháu C.), ông Đoàn Văn Năm (SN 1960) cho biết: “Hôm đó, tôi tình cờ đến nhà chị Thúy thì thấy bà H. có đưa tiền cho anh Tuấn, cũng không rõ số tiền nhiều ít như nào nhưng tận mắt tôi có nhìn thấy. Sau đó, khi công an, báo chí vào cuộc tôi cũng đã kể lại sự việc như thế thì gia đình ông N. có qua gia đình tôi dọa tôi là “muốn sống yên ổn thì phải rút lời nói lại và xin lỗi gia đình bà ấy”, đồng thời có những lời lẽ to tiếng, đe dọa”.

Nhiều cơ quan chức năng đã vào cuộc

Quá trình hòa giải xem như “bất thành”, sự việc không thể lắng xuống khi có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật nên Cơ quan điều tra, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, sở LĐTB&XH,…đã đồng loạt vào cuộc.

Để có cái nhìn khách quan hơn về sự việc PV PNVN đã có buổi làm việc với Thượng tá Lương Đại Định, Phó Trưởng công an huyện Văn Chấn.

Theo Thượng tá Định cho biết: “Ngay sau khi phát hiện sự việc, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành lấy lời khai của người bị hại, những người liên quan và đưa cháu bé đi giám định y khoa. Đồng thời triệu tập đối tượng lên để đấu tranh, lấy lời khai nhưng đối tượng vẫn phủ nhận hành vi của mình. Hiện tại cơ quan điều tra cũng chưa thể kết luận có hay không việc hiếp dâm trẻ em trong vụ việc này và vẫn tiếp tục điều tra theo đúng quy định của pháp luật”.

hiep-dam-te-2.jpg
Gia đình chị Thúy vô cùng đau đớn khi phải làm đơn tố cáo việc con gái bị gã hàng xóm dâm ô.

“Dù vụ việc đang trong quá trình điều tra và cũng chưa thể đủ căn cứ để khởi tố vụ án. Tuy nhiên đối với vụ việc này thì khi xảy ra sự việc, gia đình không tìm đến cơ quan chức năng nhờ giải quyết mà lại tiến hành hòa giải, mãi đến hơn 1 tháng sau cơ quan công an mới vào cuộc nên khi có kết quả giám định thì cháu bé không bị tổn thương vùng kín nên rất khó xác định rằng đó là hành vi hiếp dâm trẻ em. Do đó, đang thiên về hướng điều tra hành vi dâm ô trẻ em và khi có kết luận cuối cùng sẽ cung cấp cho gia đình cũng như cơ quan báo chí”.

“Trên địa bàn chủ yếu là người dân tộc thiểu số, nhận thức về pháp luật còn thấp kém nên khi xảy ra những vụ việc tương tự, gia đình bị hại thường không tố giác đến cơ quan công an kịp thời nên cũng gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra”, thượng tá Định nhấn mạnh.

Trao đổi với PV, bà Hà Thị Phương, Trưởng ban Chính sách & Pháp luật, Hội LHPN Yên Bái, cho biết: “Ngay sau khi nắm bắt vụ việc, chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc và có công văn gửi đến Cơ quan công an, UBND huyện Văn Chấn, Sở LĐTB&XH,…yêu cầu vào cuộc giải quyết. Đồng thời, chỉ đạo Hội LHPN huyện Văn Chấn tiến hành nắm bắt vụ việc, động viên thăm hỏi gia đình cháu C. để cháu sớm ổn định tinh thần khi sắp bước vào năm học mới. Quan điểm của Hội là nếu đúng có sự việc như thế xảy ra thì sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm