Cơ quan chức năng vào cuộc vụ bố bạo hành dã man con gái 8 tuổi ở Thanh Hóa

22/02/2019 - 13:43
Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ bé gái 8 tuổi bị bố đẻ trói vào cột nhà, đánh đập dã man, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương vào cuộc, có các văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi L.T.Nh. (8 tuổi) bị bố là Lê Đình Hải trói vào cột nhà rồi đánh đập tàn nhẫn gây ra thương tích mà Báo PNVN đã đăng tải, ngay trong ngày 22/2, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa, Sở GD-ĐT tỉnh, UBND huyện Triệu Sơn cùng các đơn vị chức năng đang khẩn trương vào cuộc hỗ trợ cháu bé cũng như điều tra, làm rõ.

Trong công văn gửi UBND huyện Triệu Sơn, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, ngày 21/2, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin về việc bé gái bị bố ruột đánh gây thương tích xảy ra tại thôn 5, xã Nông Trường (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Theo thông tin được phản ánh, cháu bé bị bố ruột là Lê Đình Hải (SN 1984, trú tại thôn 5, xã Nông Trường) đánh khiến cháu bị ảnh hưởng về thể chất và tâm lý.

 

Phần mông của cháu Nh. bị bầm tím vì đòn roi của bố

Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa nhận định, đây là hành vi bạo hành trẻ em cần xác minh, xử lý kịp thời, do vậy lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND huyện Triệu Sơn chỉ đạo Công an huyện Triệu Sơn và các đơn vị có liên quan điều tra, xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật, đồng thời có biện pháp thăm khám, đánh giá nguy cơ, mức độ tổn hại của trẻ và áp dụng các biện pháp can thiệp cần thiết.

Cũng liên quan đến vụ việc này, theo ông Nguyễn Văn Quyền - Trưởng công an huyện Triệu Sơn, sau khi nhận được thông tin, công an huyện đã cùng công an xã vào cuộc xác minh, làm rõ. Lê Đình Hải là đối tượng nghiện ngập, từng có tiền án ở địa phương. Khi công an triệu tập để làm rõ, Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tay của cháu bị sưng to vì bố đánh

Về cháu bé, ông Quyền cho biết, cháu hiện đang sống ở nhà ngoại. Xác minh ban đầu, cháu bị bố dùng roi tre đánh thâm tím người, sưng nề phần mông, cùng nhiều vết thương khác trên người. Vị này cho biết, hiện vẫn đang điều tra, làm rõ và quan điểm là sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, khoảng 14h ngày 20/2, vì cho rằng con gái học kém nên Lê Đình Hải (SN 1984, trú tại xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn) đã lấy dây thừng trói cháu vào cột nhà. Sau đó Hải dùng roi tre đánh liên tục vào mông, tay của cháu. Hậu quả khiến phần mông của cháu bầm tím, tay sưng phù, má cháu có một vết rách.

Phát hiện sự việc, người dân đã báo với cơ quan chức năng. Cháu Nh. sau đó được đưa đi kiểm tra sức khỏe, thăm khám.

Lãnh đạo UBND xã Nông Trường cho biết thêm, vợ chồng Hải ly hôn được khoảng 2 năm nay. Hai con của họ gồm cháu Nh. và anh trai sống cùng với Hải ở xã Nông Trường. Hải nghiện ngập và hay đánh con.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. PNVN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm