Cơ quan công quyền 'giữ xe miễn phí' cho dân

01/09/2016 - 21:05
Không thu phí giữ xe khi người dân khi đến giao dịch, làm việc là yêu cầu mới nhất của UBND TP Hồ Chí Minh đối với các công sở quận, huyện trên địa bàn thành phố.
giu-xe1.jpg
 Từ 1/9, người dân đến giao dịch việc làm tại các cơ quan công sở ở TP.HCM không phải trả phí giữ xe

Ngày 1/9, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị các các quận, huyện, sở ngành và các cơ quan Nhà nước trên địa bàn TP phải tổ chức tốt việc giữ xe, không thu phí của người dân khi đến các công sở giao dịch, làm việc.

Theo đó, các cơ quan phải bố trí khu vực để xe và thực hiện treo bảng giữ xe miễn phí” ở vị trí dễ quan sát để người dân nhận biết.

Trong trường hợp, các địa phương, cơ quan nhà nước trông giữ xe vẫn thu tiền làm trái với quy định nêu trên thì chủ tịch UBND các quận, huyện; người đứng đầu các sở, ngành và các cơ quan nhà nước phải chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố.

UBND Thành phố cũng giao Sở Tài chính có trách nhiệm theo dõi, phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành quận, huyện kiểm tra việc trông giữ xe tại cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.

Được biết, nhiều người dân phản ánh tình trạng đến công sở để giao dịch, làm việc đều phải trả tiền phí gửi xe. Do vậy UBND Thành phố đã ra văn bản đề nghị các cơ quan nhà nước không được thu tiền giữ xe của người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm