Cơ quan điều tra từ chối công bố kết quả giám định pháp y vụ Gateway

07/08/2019 - 13:09
Trả lời báo chí về kết quả giám định pháp y, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) Trần Văn Hóa cho hay chưa thể công bố kết quả và nguyên nhân tử vong của cháu Long. “Khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí” - ông Hóa nói.

Tại cuộc họp báo sáng nay, đại diện cơ quan điều tra vụ cháu bé Lê Hoàng Long bị tử vong trên xe bus đưa đón của trường Gateway - ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, khẳng định đã khởi tố vụ án.

Tuy nhiên, trước câu hỏi của phóng viên về kết quả khám nghiệm tử thi, ông Hóa trả lời mỗi vụ án đều có quy trình làm việc và có thời hạn nhất định. Do vụ án có dấu hiệu hình sự nên cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

 

hoa1.jpg
Ông Trần Văn Hóa cung cấp thông tin về vụ việc tại cuộc họp báo sáng nay. Ảnh: D.H 

Dù đã được phóng viên hỏi nhiều lần, song ông Hóa vẫn từ chối công bố kết quả khám nghiệm tử thi và nguyên nhân tử vong của cháu Long. Ông Hóa cho biết dù làm việc suốt đêm, nhưng trước dấu hiệu hình sự của vụ án nên đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra tiếp. Phó trưởng công an quận khẳng định sau khi thu thập đủ tài liệu, CQĐT sẽ xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để xử lý.

Liên quan đến quy trình đưa đón học sinh của trường Gateway có vấn đề, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy - cho biết mỗi trường đều có quy trình đưa đón nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc đau lòng này, ông Ngọc Anh cho biết đang triển khai kiểm tra để làm rõ các trách nhiệm của các bên liên quan. “Việc để quên bé trong xe, chắc chắn có trách nhiệm của cô giáo đưa đón” - ông nói.

Trả lời câu hỏi vè việc cơ chế giám sát của quận khi trường thuê hợp đồng với đơn vị bên ngoài đưa đón học sinh, ông Phạm Ngọc Anh cho hay, theo chức năng quản lý nhà nước, Phòng Giáo dục quận ra văn bản yêu cầu nhà trường đảm bảo an toàn đưa đón học sinh.

“Chúng tôi ra văn bản chỉ đạo đảm bảo an toàn trường học. Sau vụ việc này, phòng giáo dục sẽ tham mưu UBND quận tiếp tục ban hành văn bản đảm bảo an toàn trường học, yêu cầu các trường phải siết chặt quy trình đảm an toàn đưa đón học sinh" - ông Ngọc Anh nói.

 

img_2926.JPG
Sáng 7/8, trường Gateway "cửa đóng then cài" và bảo vệ nghiêm ngặt sau vụ việc xảy ra. Ảnh: D.H

Cũng theo ông Ngọc Anh, về quy trình, có một nguyên tắc là nhà trường phải thông báo cho phụ huynh học sinh khi con em họ vắng mặt. Có trường sẽ thông báo bằng tin nhắn, điện thoại và phần mềm. Trường hợp này phần mềm mới được đưa vào sử dụng nên không thông báo kịp thời. Cái này là trách nhiệm của nhà trường cũng như giáo viên.

Cuộc họp báo diễn ra chóng vánh trong khoảng 30 phút, khi mà rất nhiều câu hỏi của phóng viên đặt ra chưa được giải đáp.

Đại diện UBND quận Cầu Giấy kết luận kết thúc họp báo, rằng hôm nay chỉ là buổi thông tin báo chí liên quan đến vụ việc xảy ra ở trường Gateway. “Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, chúng tôi sẽ tiếp tục công bố", vị đại diện này nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm