Tin tổng hợp

Cơ quan TƯ Hội LHPNVN mở 'Phòng vắt sữa': Tiện ích và an tâm cho 'mẹ bỉm sữa'

18/10/2019 - 10:17 AM
Cơ quan TƯ Hội LHPN Việt Nam vừa chính thức đưa “Phòng vắt sữa” tại tầng 14 trụ sở cơ quan (số 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) đi vào hoạt động.
Chị Phan Thị Minh Hạnh - Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế (TƯ Hội LHPNVN) - sinh con đầu lòng được 14 tháng nhưng chị vẫn duy trì việc cho con ăn sữa mẹ nhờ việc hút sữa mỗi ngày. 
 
 
Chị Phan Thị Minh Hạnh duy trì việc cho con bú bằng hút sữa 

 

Chị cho biết, cơ quan TƯ Hội LHPNVN mở “Phòng vắt sữa” sẽ giúp những bà mẹ bỉm sữa như chị có được không gian riêng, thoải mái và an toàn, vệ sinh để hút sữa cho các con. 
 
"Phòng vắt sữa" của cơ quan TƯ Hội LHPNVN được trang bị những dụng cụ cần thiết như tủ lạnh, thiết bị vệ sinh bình sữa, nước ấm cho các mẹ… - đây là căn phòng có ý nghĩa thiết thực đối với phụ nữ đang cho con bú.
 
 
Phòng được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết để bảo quản sữa mẹ  
 
“Để bảo quản sữa không bị nhiễm khuẩn thì nhất thiết phải có một tủ lạnh riêng biệt và không để chung với các thức ăn khác. Đây là căn phòng giúp các mẹ bỉm sữa cảm thấy yên tâm và toàn tâm toàn ý với công việc hơn mà không lo bị mất sữa hay con mình không được hưởng sữa mẹ”, chị Minh Hạnh chia sẻ.
 
 
 
Bà Nguyễn Thị Minh Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo (TƯ Hội LHPNVN) - cho hay, việc mở ra một “Phòng vắt sữa" riêng biệt là việc cần thiết và nên nhân rộng ở những nơi làm việc có phụ nữ. Phòng vắt sữa giúp các bà mẹ thấy được đây là nơi an toàn và không còn phải vào nhà vệ sinh vắt sữa nữa, việc làm đó gây mất vệ sinh, không đảm bảo sữa cho các con.
 
 
Sau khi hút sữa, các bình sữa tiệt trùng được để vào tủ lạnh riêng biệt để bảo quản

  

Phòng vắt sữa, trữ sữa tại nơi làm việc giúp đảm bảo sức khỏe cho lao động nữ và trẻ nhỏ. Việc hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp trẻ mạnh khỏe, phát triển tốt hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc giảm số giờ vắng mặt của người lao động do nghỉ chăm con ốm, có thêm điều kiện toàn tâm, toàn ý với công việc, giúp nâng cao năng suất lao động.
 

Chị Hạnh rất an tâm khi hút sữa cho con tại một căn phòng riêng, đảm bảo tiêu chuẩn hút sữa khi đi làm
 
Khi nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp trẻ ít đau ốm, người mẹ không phải lo lắng về sức khỏe của con, tinh thần thoải mái, đồng thời giảm số tiền chi cho khám, chữa bệnh. Việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ tiết kiệm chi phí cho người lao động mà còn giúp trẻ tăng sức đề kháng nên mẹ ít phải xin nghỉ làm để ở nhà chăm sóc con đau ốm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn