Có thể vô sinh, ung thư nếu gội đầu sai cách ngày ‘đèn đỏ’

29/04/2016 - 16:35
Trong những ngày ‘đèn đỏ’, gội đầu không đúng cách có thể gây ung thư hoặc vô sinh.
goi-dau-ngay-den-do-1.jpg

Các chuyên gia y tế nghiên cứu về bệnh nữ giới cho biết, các bệnh ung thư ở nữ giới liên quan tới môi trường sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Chẳng hạn như trong kỳ kinh nguyệt các bạn nữ không chú ý điều chỉnh thói quen không tốt sẽ dẫn tới tắc nghẽn máu trong cơ thể, lâu dần sẽ trở thành bệnh, một số trường hợp nặng dẫn tới ung thư.

Vào ngày “đèn đỏ”, việc lưu thông máu trong cơ thể sẽ kém hơn, nếu gội đầu vào ngày này sẽ khiến cho máu dồn về vùng đầu, việc lưu thông máu ở tử cung sẽ chịu ảnh hưởng, từ đó máu ở tử cung không thể bài tiết sạch, giảm lượng máu kinh và có triệu chứng đau bụng.

Ngoài ra vào ngày “đèn đỏ” gội đầu khiến chân tóc mở rộng, dễ bị nhiễm gió lạnh dẫn tới đau đầu, đặc biệt là gội đầu vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Nếu buổi tối gội đầu khô chưa sạch đã đi ngủ sẽ khiến cho sức đề kháng của cơ thể giảm xuống, dễ mắc nhiều bệnh.

goi-dau-ngay-den-do-2.jpg

Trên thực tế, những ngày trước và sau kỳ kinh nguyệt vẫn có thể gội đầu, chỉ cần chú ý một số điều:

  • Ngày “đèn đỏ” gội đầu cần dùng nước ấm. Sức đề kháng của nữ giới trong kỳ kinh nguyệt sẽ giảm xuống nên cần đề phòng nhiễm lạnh, tránh máu lưu thông không thuận dẫn đến rối loạn kinh nguyệt hoặc đau bụng kinh. Nước lạnh hay nước quá nóng cũng không thích hợp dùng gội đầu trong những ngày này.
  • Cố gắng gội đầu vào ban ngày, tốt nhất là gội vào buổi trưa, hơn nữa chú ý thời gian gội đầu cần nhanh chóng. Khi gội đầu xong tránh đi ra ngoài ngay, nếu phải ra ngoài thì bạn đội mũ để phòng gió lạnh vào da đầu.
  • Gội đầu xong nhất định phải sấy khô tóc, đặc biệt là vào buổi chiều hoặc tối để tránh bị cảm lạnh.
  • Nếu bạn cả ngày đi làm về muộn, không có thời gian gội đầu vào ban ngày thì có thể gội đầu vào sáng sớm hoặc chiều tối ngày thứ ba trong kỳ sinh lý. Bạn cũng có thể tập thói quen gội đầu ngay khi phát hiện kỳ kinh tới để tránh đầu quá bẩn trong vài ngày không gội.
  • Trước khi gội đầu bạn có thể bỏ thêm một ít muối vào trong nước để tránh rụng tóc. Một số chị em gội đầu trong ngày “đèn đỏ” có hiện tượng tóc rụng nhiều, đây là một dấu hiệu của sự bài tiết hormone.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm