Có thêm trạm cấp cứu vệ tinh ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM

04/12/2018 - 15:39
Trạm cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) sẽ giúp cho đội cấp cứu nhanh chóng tiếp cận hiện trường, rút ngắn thời gian vàng trong cấp cứu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân trên địa bàn quận và khu vực lân cận.
Ngày 4/12, trạm cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 26 trên địa bàn thành phố.
 
Trạm cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện Quốc tế City có hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn, hoạt động 24/7 trên mọi địa bàn cùng với đội ngũ cấp cứu viên có chuyên môn cao. Trạm cấp cứu vệ tinh này sẽ tiếp nhận, cấp cứu kịp thời cho các trường hợp bệnh khẩn cấp trên địa bàn quận Bình Tân và khu vực lân cận. Đặc biệt, nơi này cũng có tiếp nhận và xử trí tất cả các trường hợp đột quỵ do nhồi máu não cấp, xuất huyết não; các trường hợp nhồi máu cơ tim cấp, các bệnh lý mạch máu tứ chi và thân tạng cấp tính và bệnh lý tim mạch khác.
 
PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa - Bệnh viện Quốc tế City cho biết, bệnh viện mong muốn chia sẻ gánh nặng cùng hệ thống cấp cứu của thành phố, rút ngắn thời gian vàng tiếp cận hiện trường, đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân.
 
PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong thời gian qua, số lượng trạm cấp cứu 115 đã tăng dần qua mỗi năm, người dân ngày càng tin tưởng vào mạng lưới cấp cứu ở thành phố.
 
tram-cap-cuu.jpg
Trạm cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện Quốc tế City sẽ giúp cho đội cấp cứu nhanh chóng tiếp cận hiện trường, rút ngắn thời gian vàng trong cấp cứu.

 

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, vừa qua, trung tâm cấp cứu thành phố cũng đã triển khai mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh. Bước đầu, Sở Y tế ghi nhận người dân rất vui mừng với mô mình cấp cứu này vì khi người dân gọi thì bác sĩ có mặt kịp thời, tiếp cận người bệnh sớm, tăng cơ hội cứu chữa.
 
“Với sự hoạt động của trạm cấp cứu vệ tinh thứ 26 đặt tại Bệnh viện Quốc tế City, hy vọng người dân sẽ được phục vụ tốt. Bằng thực tiễn thực hiện, Bệnh viện Quốc tế City cũng sớm nghiên cứu, nếu nhu cầu cấp cứu của người dân tăng cao thì có thể triển khai thêm mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh để phục vụ tốt hơn nữa cho người bệnh”, ông Thượng nói.
 
BS Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết, đặc thù của khu vực cửa ngõ phía Tây thành phố là tập trung nhiều tuyến đường lớn, các khu công nghiệp, đông dân cư. Trong thời gian qua, nhu cầu của người dân cần sự hỗ trợ khẩn cấp tại khu vực này tăng cao. Tuy nhiên, mạng lưới cấp cứu ngoại viện vẫn chưa đáp ứng hết được.
 
Ông Long cho rằng, sự ra đời của trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Quốc tế City sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. Đặc biệt, ngoài cấp cứu chấn thương, tai nạn giao thông thì cấp cứu đột quỵ cũng là thế mạnh của trạm, chắc chắn sẽ được người dân lựa chọn, tin tưởng.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm