Coca-Cola VN hoàn thiện giấy phép sau 1 ngày bị dừng lưu thông SP

02/07/2016 - 15:09
Sau khi Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tạm dừng lưu thông 13 thực phẩm bổ sung của công ty, Coca-Cola VN cho biết, đã hoàn thiên đủ giấy tờ sản xuất thực phẩm bổ sung.
Coca-Cola VN cho biết, ngày 1/7, công ty đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho nhà máy ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Sáng 2/7, đại diện lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cũng xác nhận thông tin trên là chính xác.
Ngay sau khi có giấy chứng nhận, nhà máy ở TP.HCM đã sản xuất trở lại bình thường các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất, hay còn gọi là thực phẩm bổ sung. Hai nhà máy ở Hà Nội và Đà Nẵng cũng sẽ sản xuất các sản phẩm trên trở lại trong một vài ngày tới.
aquarius-tieu-de.jpg
 Một trong 13 sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam bị Bộ Y tế yêu cầu dừng lưu thông hôm 1/7.
Cũng theo Coca-Cola VN, qua thanh tra nội bộ phía công ty nhận thấy, tại 3 nhà máy của công ty ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đang sản xuất một số sản phẩm thực phẩm, trong đó có thực phẩm bổ sung. Các nhà máy này đều có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm sản xuất, kinh doanh nước đóng chai nhưng chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền cấp cho việc sản xuất thực phẩm bổ sung nên đã cho tạm dừng sản xuất, lưu thông, thu hồi các sản phẩm liên quan và nhanh chóng khắc phục bằng việc hoàn tất hồ sơ để đăng ký đủ điều kiện sản xuất các sản phẩm.
 
Vào ngày 1/7, ông Đặng Văn Chính, Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, Thanh tra Bộ Y tế vừa gửi công văn yêu cầu sở y tế 6 tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An và Khánh Hòa giám sát việc tạm dừng lưu thông 13 thực phẩm bổ sung trên của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam với lý do trên.
 
Tuy nhiên, cùng thời điểm này, phía Coca-Cola VN đã hoàn thiện đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho nhà máy ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm