Coi hà mã như ‘con gái ruột’

27/06/2016 - 07:00
Nuôi một con hà mã như vật cưng yêu quý trong nhà là điều hiếm thấy, hai vợ chồng ở Nam Phi đã tự mang lại cho mình món quà lớn về tinh thần khi nuôi cô hà mã tên Jessica.
Vào năm 2000, cơn bão lớn ở Nam Phi khiến cho mực nước dâng lên cao, một cô hà mã không may bị lạc mất mẹ, một mình trôi dạt vào bờ.
Thời điểm đó, hai vợ chồng Tonie và Shirley Joubert đã phát hiện ra hà mã con vẫn chưa cắt rốn, dường như chỉ vừa mới ra đời không lâu. Không đành lòng nhìn cô hà mã bé nhỏ hơi thở còn yếu ớt phải tự mình chống chọi với thiên nhiên, nên hai vợ chồng đã quyết định đưa cô về nhà chăm sóc. Họ gọi hà mã nhỏ là Jessica.
Lúc vừa được nhận nuôi, cơ thể Jessica vô cùng yếu. Vợ chồng nhà Joubert mỗi ngày đều cho Jessica ăn lòng đỏ trứng gà, các sản phẩm làm từ bơ và sữa bò, thậm chí còn cho cô một chỗ ở riêng trong vườn nhà mình.
Có lẽ do vừa mới sinh đã lạc mất mẹ, lại phải trải qua lũ lụt nên Jessica mới đầu chịu tổn thương lớn về tâm lý, có lúc không chịu ăn gì.
Hai vợ chồng Joubert chỉ có thể dùng tình yêu thương, sự chăm sóc tận tình mới khiến Jessica cảm thấy ấm áp và an toàn. Sau một thời gian nỗ lực, họ có thể giúp cho cơ thể và tâm lý của Jessica dần hồi phục và bắt đầu phát triển mạnh.
Cô hà mã nhanh chóng trở thành bạn tốt của những chú chó được nuôi trong nhà. Dù cơ thể to hơn những chú chó nhiều lần, nhưng Jessica luôn tỏ ra nhẹ nhàng, nhường nhịn các ‘bạn’ chó.
Jessica rất ngoan và thông minh. Do được mọi người yêu quý nên Jessica còn được phép vào trong nhà.
Mỗi lần đói bụng là cô hà mã lại chạy đi tìm hai chủ nhân.
Tình cảm của mọi người dành cho Jessica ngày càng nhiều.
Qua một thời gian dài nuôi dưỡng, chăm sóc Jessica, đối với vợ chồng Joubert, cô hà mã này giống như con gái ruột của hai người.
Tuy nhiên họ không muốn ràng buộc Jessica với cuộc sống của gia đình họ.
Khi cô đã đủ cứng cáp và trưởng thành, hai vợ chồng để Jessica trở về với không gian sinh tồn tự do, để cô được thoải mái, tự tại với cuộc sống vốn dĩ cô thuộc về.
Dù trở về với tự nhiên nhưng tình cảm giữa Jessica và vợ chồng Joubert không hề thay đổi, hai người vẫn thường gặp gỡ và thể hiện tình yêu thương của mình với Jessica.
Câu chuyện của Jessica đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Cô hà mã này còn trở thành diễn viên trong phim “Mr. Bones”, và là “khách mời” trong Discovery Channel, National Geographic Channel.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm