Cơm chay giá rẻ, vá xe miễn phí cho người miền Tây về ăn Tết

27/01/2017 - 13:00
Nhóm bạn trẻ phục vụ cơm nước, vá xe miễn phí cho người dân trên đường về miền Tây ăn Tết; bố mẹ vắng nhà, 2 con chết trong đám cháy... là những tin đô thị được quan tâm ngày 27/1.
Long An: Phục vụ cơm nước, vá xe miễn phí trên đường về miền Tây ăn Tết

Một nhóm bạn trẻ tại Long An tự vận động chi phí nấu cơm chay giá rẻ 5.000 đồng/phần và phát nước suối, vá xe miễn phí cho người dân miền Tây trên đường về quê ăn Tết.
untitled.jpg
Được biết, nhóm bạn trẻ còn tổ chức bán hoa dọc đường để lấy kinh phí giúp người miền Tây. Đây là lần đầu tiên nhóm bạn trẻ thực hiện hoạt động này. Chương trình kéo dài đến hết ngày 30 Tết.
untitled2.jpg
untitled3.jpg
(Nguồn: VnExpress)

Đà Lạt: Bố mẹ vắng nhà, 2 con chết trong đám cháy

Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) Võ Ngọc Hiệp cho biết: Một vụ cháy xảy ra vào chiều 26/1 tại thành phố Đà Lạt khiến 2 bé trai thiệt mạng.

Vụ cháy xảy ra khoảng 15 giờ 30 phút tại căn nhà số 48B Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt của vợ chồng anh Lê Ngọc Minh Quang (37 tuổi) và chị Lê Thụy Diễm Trâm (36 tuổi). Thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng anh Quang - chị Trân vắng nhà, chỉ có 2 con trai là cháu Lê Ngọc Minh Quân (6 tuổi) và Lê Nguyễn Đăng Khoa (4 tuổi) ở nhà.

Ban đầu, một số người phát hiện khói bốc lên ở khu vực nhà anh Quang nhưng nghĩ rằng gia đình đốt dọn chuẩn bị đón Tết. Đến lúc lửa bùng phát, người dân đến hỗ trợ dập lửa và gọi Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, nhưng lửa tiếp tục cháy lan qua nhà ông Lê Ngọc Đức (chú ruột anh Quang). Vụ cháy đã làm cháu Quân và Khoa thiệt mạng và thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà gỗ.
h2_ijzy.jpg
 Căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn
Tối cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Lạt, bà Huỳnh Thị Thanh Xuân, cùng Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Thành phố Đà Lạt hỗ trợ gia đình anh Quang 50 triệu đồng; gia đình ông Đức 20 triệu đồng. UBND phường 7 và Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân một phần kinh phí để khắc phục thiệt hại ban đầu và làm tang lễ cho 2 cháu.

Các cơ quan chức năng của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy. (Nguồn: TTXVN)

Quảng Ninh: Nghi án chồng giết vợ rồi tự sát tối 29 Tết

Nghe tiếng nổ lớn, hàng xóm chạy đến thì thấy vợ chồng anh Chiến tử vong. Trước khi vụ việc xảy ra, người dân địa phương cho biết vẫn thấy 2 vợ chồng đi sắm Tết.

Sự việc xảy ra khoảng 21h ngày 26/1 (tức 29 Tết), tại thôn Tân Mai, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh). Nạn nhân là anh Đinh Văn Chiến (48 tuổi, người địa phương) và vợ là chị Yến (28 tuổi).

Chị Yến tử vong với vết thương ở vùng đầu. Phía sau nhà là thi thể anh Chiến.

Được biết, chị Yến là vợ thứ 3 của anh Chiến, chị đang mang thai. Hai người quen nhau tại Trung Quốc, chung sống đã hơn 1 năm qua.

Theo nhận định của những người dân sống xung quanh, có thể do ghen tuông nên Chiến đã ra tay sát hại vợ rồi tự sát.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. (Nguồn: Tiền Phong)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm