Cơm lam Sapa: Ăn tại chỗ thấy ngon, mang về nhà là hỏng

13/07/2018 - 15:25
Lúc ăn thử thì rất ngon nhưng khi mua những ống cơm lam mang về, du khách không khỏi bực mình vì hương vị món cơm lam đặc sản Sapa hoàn toàn khác hẳn, kèm theo đó là những mùi khó chịu.
Sau 3 ngày thăm quan, du lịch tại Sapa (tỉnh Lào Cai) cùng cơ quan, nghe giới thiệu của người dân địa phương về món cơm lam nếp cẩm, đặc sản của người dân tộc, chị Nguyễn V. Hà (đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) quyết định mua về làm quà.
 
Chị Hà cho biết, chị mua cơm lam tại một hàng bán ngay tại cổng chợ Sapa (đối diện nhà thờ đá, trung tâm Sapa). Tại đây, có hai loại là cơm lam nếp cẩm và cơm lam nếp trắng, người bán nói giá 80.000 đồng/bó 10 ống cơm. Người bán mời ăn thử, chị Hà thấy cơm chắc, dẻo, có hương thơm đặc trưng của nếp nương.
2.jpg
Hàng bán cơm lam tại chợ Sapa

 

Sau một hồi mặc cả, người bán hàng đồng ý giảm giá còn 50.000 đồng/bó 10 ống cơm lam nếp cẩm.
 
Theo người bán hàng, cơm lam có thể để được trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 đến 6 ngày, khi ăn chỉ cần cho vào lò vi sóng làm nóng lại hoặc tước ống lam ra, chiên nóng. Thấy hạn sử dụng cũng lâu, chị Hà quyết định mua 30 ống để làm quà cho gia đình, bạn bè.
 
Chị Hà mua cơm lam lúc 1h chiều và rời Sapa lúc 1h30, về đến Hà Nội lúc 7h30 tối. Trong quá trình di chuyển, những ống cơm lam được để trong xe ô tô, có máy lạnh.
 
Về đến nhà, chị Hà hào hứng mang cơm lam ra để mời gia đình thưởng thức. Nhưng ống cơm lam này khác hẳn với cơm chị được ăn thử tại hàng bán ở Sapa.
 
Ống cơm không được chắc, dẻo. Hạt cơm nhão nhoẹt. Phần trên của ống cơm đã bắt đầu chảy nước và bốc mùi chua khó chịu.
 
1.jpg
Ống cơm lam chị Hà mua về đã bị hỏng, không thể ăn được

 

Chị Hà bóc thử những ống cơm khác, tình trạng cũng tương tự. Chị Hà bực bội: Cơm lam ăn ngay còn bị thế. Nếu nghe lời người bán, để được 5, 6 ngày, khì không hiểu món cơm sẽ thành ra như thế nào. May mà mình cũng chưa đem cho, biếu ai cả.
 
Đây là đoạn clip chị Hà ghi lại cảnh bóc ống cơm lam gửi đến báo PNVN:
 
Chị Hà nghi ngờ người bán đã bán cho chị những ống cơm lam cũ, không còn ăn được. Giá trị của những ống cơm lam tuy không lớn, nhưng gây khá nhiều thất vọng cho du khách như chị Hà về món cơm lam mua tại chợ Sapa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm