Combo trọn gói vật phẩm cúng Tết Đoan Ngọ hút khách

05/06/2019 - 10:26
Năm nay, các món bánh, trái cây truyền thống trong ngày Tết Đoan Ngọ (Tết diệt sâu bọ) được các cửa hàng ‘nâng cấp’ thành những combo trọn gói, set quà tặng lịch sự, đẹp mắt, với giá bán từ 250.000 đồng tới 500.000 đồng.
Truyền thuyết xưa kể lại, vào một mùa vụ nọ, nông dân trúng mùa, cây trái trĩu quả. Tuy nhiên, không biết từ đâu sâu bọ lại kéo đến dày đặc, ăn hết cây trái trong vườn. Đang đau đầu, không biết làm cách nào để giải quyết được hết số sâu bọ này thì bỗng nhiên một ông lão xuất hiện, hướng dẫn người dân lập đàn cúng với lễ vật đơn giản, chỉ gồm bánh tro (bánh gio), trái cây. Xong, người dân cùng nhau ra trước nhà vận động cơ thể. Chỉ vậy thôi mà sâu bọ bỏ đi hết, chẳng còn con nào ở lại.
 
Từ đó, dân gian vẫn hay gọi ngày 5/5 âm lịch hàng năm là Tết diệt sâu bọ - Tết Đoan Ngọ. Trong ngày Tết này, các gia đình thường chuẩn bị mâm lễ vật gồm các loại trái cây như dưa lê, vải, mận; cơm rượu nếp; bánh gio...
 
 
tet-doan-ngo_tp-xanh.jpg
Những món lễ vật truyền thống trong ngày Tết Đoan Ngọ

 

Năm nay, thay vì sắm đồ chuẩn bị cho Tết Đoan Ngọ tại chợ truyền thống, nhiều chị em đã đặt những combo trọn gói dành riêng cho ngày giết sâu bọ. Chọn một mâm lễ gồm hoa tươi, mận hậu, bánh gio, rượu nếp cẩm với giá 300.000 đồng bán tại một cửa hàng thực phẩm sạch tại Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội), chị Lê Hoa (phố Trường Chinh) chia sẻ: Các sản phẩm tại cửa hàng đều có nguồn gốc xuất xứ của nhà sản xuất, nên người tiêu dùng cũng yên tâm hơn. Bên cạnh đó, các món đồ lễ được chuẩn bị theo combo, mình không mất thời gian đi từng quầy hàng để lựa chọn, thiếu món nọ, thừa món kia.
 
 
tet-doan-ngo_nuong-bac.jpg
Các món được đóng gói và bán theo combo tiện lợi

 

Những combo dành cho ngày Tết diệt sâu bọ được bán tại nhiều cửa hàng, với mức giá từ từ 250.000 đồng tới 500.000 đồng để chị em lựa chọn.
 
 
tet-doan-ngo_hm-1.jpg
Set Tết Đoan Ngọ cổ truyền gồm giỏ hoa xinh xắn với các loại hoa ngâu, hoa móng rồng, mẫu đơn, hoa nhài, hoa cau; mận hậu, bánh gio, rượu nếp cẩm, rượu nếp trắng.

 

tet-doan-ngo_hm.jpg
Set Tết Đoan Ngọ hiện đại gồm: hoa sen, mận hậu, bánh gio, rượu nếp cẩm, rượu nếp trắng.

 

tet-doan-ngo_nns.jpg
Combo đặc sản vùng miền cho ngày 5/5 bao gồm: vải Lục Ngạn, dưa lê Ba Vì, mận Sơn La, bánh gio, rượu nếp, nhang sạch, giá từ 399.000 đồng

 

tet-doan-ngo_ngan.jpg
Set lễ vật gồm 500g rượu nếp ủ tự nhiên trong 10 ngày, 1kg mận hậu, 10 bánh gio Cao Bằng, mật mía: 265.000 đồng.

 

tet-doan-ngo_nuong-bac-5.jpg
Set Tết Đoan Ngọ gồm 10 chiếc bánh gio gấc hoặc bánh gio truyền thống, 1kg mận Mộc Châu; 0,5kg rượu nếp cẩm, văn khấn có giá 320.000 đồng.

 

tet-doan-ngo_nuong-bac-4.jpg
Tại nhiều cửa hàng, những món đồ còn được đóng gói trong túi cói phù hợp để làm quà tặng hoặc giữ lại túi sau đó dùng đi chợ để bảo vệ môi trường.

 

Ngoài các combo chuẩn bị sẵn, bạn còn có thể mua lẻ từng món như bánh gia từ 9.000 – 12.000 đồng/chiếc, kèm theo mật mía; bánh gio nhân đậu xanh ngọt: 65.000 đồng/chục; cơm rượu nếp từ 45.000 đồng/500g; mận hậu từ 90.000 – 130.000 đồng/kg…
 
tet-doan-ngo_nuong-bac-2.jpg
Rượu nếp cẩm và rượu nếp trắng

 

tet-doan-ngo_nuong-bac-1.jpg
Ngoài bánh gio truyền thống, còn có cả bánh gio gấc, bánh gio làm từ gạo hữu cơ...

 

 
Địa chỉ mua:
 
Thực phẩm xanh, 64/102 Trường Chinh
Hoafarm: 238 Nguyễn Trãi Thanh Xuân
Nương Bắc: 18 ngõ 44 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Hello Măm, ngõ 59 Láng Hạ, HN
Quê Homemade, 7B Thể Giao, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm