Cơn ác mộng khi bị bố mẹ so sánh với anh họ

25/10/2017 - 11:16
Giờ là sinh viên năm thứ 2, nhưng những ngày ôn thi ĐH chẳng khác gì cơn ác mộng với Hoàng Thị Hảo (Xuân Trường, Nam Định), cô bị ám ảnh đến tận bây giờ bởi bố mẹ suốt ngày so sánh cô với người anh họ học giỏi.
so-sanh.jpg
Hậm hực khi bị so sánh với "con nhà người ta". Ảnh minh họa

Hảo có người anh họ cùng tuổi rất ngoan, học rất giỏi. Chính những ưu điểm của anh lại là điểm gây rạn nứt mối quan hệ vốn rất thân thiết từ nhỏ giữa hai anh em. Bố mẹ luôn so sánh và bắt cô phải giống như người anh ấy, phải thức khuya, dậy sớm để học, phải học giỏi thì bố mẹ mới hài lòng.

Dù Hảo đã nói với bố mẹ rằng, để tự con sắp xếp thời gian học tập hợp lý, phù hợp với lịch của cô nhưng bố mẹ vẫn nổi khùng. Bố mẹ không thể chấp nhận được việc Hảo ngủ nhiều trong khi đó người anh họ kia thì thức khuya ôn bài. Họ suốt ngày khen anh kia, đưa anh kia lên mây trong khi không tiếc lời mắng nhiếc, chửi bới con gái mình.

Như buổi tối hôm trước ngày khai giảng đầu năm lớp 12, chưa làm xong bài tập tiếng Anh, nhưng Hảo cảm thấy mệt nên quyết định ngủ để dưỡng sức, sáng hôm sau sẽ dậy sớm làm bài. Vậy mà, thấy con đi ngủ khi chưa hoàn thành bài tập, mẹ Hảo đã tức giận và cầm vở bài tập của cô xé vụn.

Chưa hạ hỏa, bà còn hét lên: Từ ngày mai, không học hành gì nữa. Mày đến mà xem anh mày kia kìa… Cả đêm hôm đó, mẹ Hảo nằm trên giường khóc lóc, than vãn khiến Hảo cảm thấy vô cùng ức chế. 

ngung-nguoc-dai-hon-viet-4.jpg

Hành động của mẹ khiến Hảo thấy phát ghét hơn là đáng thương. Dưới mắt của cô, đó là cách ứng xử điên rồ, ích kỷ, mẹ chỉ nghĩ cho mình chứ chưa bao giờ đứng ở góc độ của con để nghĩ cho con. Đến tận bây giờ, sau hơn 2 năm, việc mẹ xé vở và gào thét, mắng chửi, khóc lóc giữa đêm khuya vẫn ám ảnh Hảo, như cơn ác mộng với cô. 

“Chẳng lẽ cứ học giỏi mới được là con bố mẹ? Chẳng lẽ con cái mệt cũng không được ngủ mà phải học cho kiệt sức thì cha mẹ mới hài lòng? Chẳng lẽ con cái không được phép có những niềm đam mê khác mà lúc nào cũng phải cắm mặt vào học và học?

Nếu bố mẹ cứ so sánh con cái của mình với con cái nhà người khác, đòi hỏi con mình phải học hỏi cách học tập giống như con nhà người khác thì chẳng khác nào bảo một con linh dương phải biết săn mồi và ăn thịt như một con sư tử? Mỗi con người sinh ra đã khác nhau, mỗi người đều có cách sống riêng. Xin bố mẹ đừng so sánh con với người khác, đừng ép con sống cuộc đời của người khác”, Hảo nói.

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm