'Con chỉ mong bác ốm!'

14/09/2018 - 10:00
Tôi có 2 cháu trai, một đứa năm nay 10 tuổi và đứa sau lên 8. Vì là con trai nên bọn chúng quậy kinh khủng. Ngoài những lúc chơi với nhau trong hòa bình, chúng có thể lao vào “chiến đấu” với nhau bất cứ lúc nào, như thể... kẻ thù.
Nhưng mấy ngày vừa rồi, vì mẹ tôi ốm nên 3 bác cháu lại có dịp gần nhau, tôi thấy bọn trẻ đáng yêu không tưởng. Lúc tôi đứng bếp chuẩn bị đồ ăn cho bọn trẻ, 2 đứa đứng 2 bên hỏi han, sao lại cho đồ này vào chảo trước mà không phải thứ kia? “Bây giờ bác là đầu bếp nhưng sau này con còn nấu ngon hơn bác!”, thằng em bắt đầu... mở máy. “Bà ốm ngày nào cũng có các con nấu cháo cho bà, sau này các tình yêu có ai nấu cho bác không nhỉ?”, tôi hỏi. “Lúc đấy con lớn rồi, con sẽ chăm sóc bác!”, thằng anh thủ thỉ, đúng với tính cách không mấy sôi nổi vốn có.
 
Tôi quay sang phía thằng em khẽ cười chờ câu trả lời. Thằng bé tuyên bố thẳng thừng: “Con sẽ không nấu cháo cho bác đâu!”. Ồ, có chút thất vọng thoáng qua nhưng đã chợt ngừng ngay vì thằng bé nhanh chóng tiếp lời: “Con chỉ nấu cơm thôi, bác không thích ăn cháo mà!”. Đúng là nó phải rất để ý nên mới biết điều này.
nhin-nguoi-2.jpg
Ảnh minh họa

 

Thêm một chuyện nữa: Chúng thắc mắc: “Hôm nay, sao bác lại nghỉ làm?”. Tôi trả lời: “Tại bác ốm quá nên muốn nghỉ ngơi!”. Thằng em nghĩ một chút rồi vừa cười vừa ngập ngừng nói: “Thế con chỉ mong mai bác vẫn ốm để nghỉ tiếp. Con thích bác ở nhà với con!”. Tôi trách yêu: “Bác nghỉ thì làm gì có tiền tiêu?”. Nó nhanh nhảu: “Con có 40.000 đồng, con sẽ đưa cho bác để bác ở nhà 40 ngày nhé!”... Bình thường cu cậu “thích” tiền lắm, 40.000 đồng này giữ khư khư đã mấy tháng không tiêu, giờ vì thích bác ở nhà mà sẵn sàng “tặng” bác số tiền này cơ đấy, đáng yêu quá đỗi!
 
Ngoài những câu nói khiến người nghe “rụng tim” vì cảm động như thế, hai đứa cháu của tôi cũng rất ngoan khi nhà có người ốm, chúng biết “lao vào” hỗ trợ: Đứa cắm cơm, đứa rửa rau. Ăn xong, đứa dọn bàn, đứa rửa bát. Nhìn bọn trẻ vụng về, làm xong, người lớn vẫn phải hỗ trợ dọn thêm, nhưng tôi vẫn thấy lòng tràn ngập niềm vui, nhẹ bớt âu lo trong những ngày mẹ ốm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm