Con chưa nghỉ học đã lo tìm trại hè

14/04/2017 - 10:38
Chưa kết thúc năm học nhưng hàng loạt chương trình trại hè ít ngày, trại hè theo tuần, theo tháng, trại hè hướng nghiệp, trại hè kỹ năng sống… đã được giới thiệu để phụ huynh lựa chọn cho con mình.
Kỳ nghỉ hè năm ngoái, được mẹ cho tham dự trại hè dài 10 ngày của một trung tâm dạy kỹ năng sống, con trai của chị Quỳnh Trang (khu tập thể Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) tiến bộ hơn rất nhiều. Không chỉ vui vẻ, hoạt bát hơn, cậu bé còn biết tự chủ động làm việc nhà và quan tâm hơn đến người khác. Năm nay, chị Trang dự định sẽ tiếp tục cho con đi trại hè. Chị chia sẻ: ‘Hè con được nghỉ, suốt ngày ở nhà, hết ăn lại chơi cũng tội nghiệp. Bố mẹ đi làm thì không yên tâm, cứ nhấp nha nhấp nhổm, thỉnh thoảng còn phải trốn làm chạy về nhà cho con ăn uống, ngủ nghỉ. Cho đi trại hè, con vừa được chơi, vừa được học thêm nhiều điều bổ ích”.

Ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, chị Trang đã bắt đầu tìm hiểu về các chương trình trại hè cho con. Có tìm hiểu mới thấy, trại hè thiếu nhi thật đa dạng và không dễ để lựa chọn.

Trại hè hướng nghiệp

Trại hè hướng nghiệp là một trong những trại hè có “tuổi đời” cao nhất và được nhiều phụ huynh lựa chọn. Chương trình của những trại hè hướng nghiệp được xây dựng dựa trên điều kiện làm việc, rèn luyện, kỷ luật… của một công việc cụ thể. Phổ biến nhất hiện nay là trại hè chiến sĩ nhỏ, để các bé làm với môi trường kỷ luật tại một đơn vị quân đội hoặc hải quân.
trai-he-1.jpg
 Trại hè quân đội được các em nhỏ háo hức tham gia. Ảnh minh họa
Một học kỳ quân đội kéo dài từ 1 tuần đến 10 ngày, phù hợp với lứa tuổi từ 10 đến 18, có mức phí tham gia từ 4 triệu đồng trở lên.

Trong dịp hè 2017 này, một số trung tâm kỹ năng sống giới thiệu thêm trại hè Trải nghiệm làm nông dân, dành cho lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học, trung học cơ sở. Đây là cơ hội để các “hoàng tử, công chúa” thành thị làm quen với ruộng đồng, vườn đất…
trai-he-4.jpg
 Trải nghiệm làm nông dân trong trại hè hướng nghiệp. Ảnh minh họa
Tùy theo từng chương trình cụ thể, các bé có thể được hướng dẫn trồng, chăm sóc vườn cây, được gặt lúa, chăn nuôi gia súc… Một khóa học nông dân thường kéo dài từ 3 ngày đến 1 tuần, mức phí tham gia từ 1,5 triệu đồng.

Trại hè kỹ năng sống

Đến với trại hè này, các bạn nhỏ phải tự làm quen với việc tự chăm sóc bản thân, từ việc tự giặt quần áo, tự nấu cơm đến rửa bát…
trai-he.jpg
 Các bạn nhỏ tự làm công việc hàng ngày tại trại hè 'Eco Camp'
Trong cách buổi sinh hoạt tại trại hè, bé được trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: làm quen - kết bạn, thuyết trình, tự bảo vệ bản thân, giáo dục giới tính… Trại hè kỹ năng sống được thiết kế phù hợp với lứa tuổi từ 6 đến 12, có mức giá từ 6 triệu đồng/khóa.

Trại hè nghệ thuật

Các chương trình trại hè này được thiết kế dành riêng cho các bé yêu thích và muốn khám phá thêm về các bộ môn vẽ, tạo hình, âm nhạc, sáng tác văn học, ảo thuật…
trai-he-2.jpg
 Một buổi sinh hoạt khám phá khả năng nghệ thuật. Ảnh minh họa
Giáo viên hướng dẫn, các anh chị phụ trách trại hè nghệ thuật thường là những nghệ sĩ, giảng viên âm nhạc, giảng viên mỹ thuật. Hiện nay, các trại hè nghệ thuật thường áp dụng hình thức trại hè bán trú, với mức học phí tính theo buổi hoặc theo khóa, từ 150.000 đồng/buổi.

Hình thức tổ chức của các trại hè khá phong phú, chương trình hoạt động thiết kế gần gũi với lứa tuổi học sinh. Tuy nhiên, trước khi quyết định đăng ký cho con tham dự trại hè, theo chị Quỳnh Trang, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ về đơn vị tổ chức, chọn nơi có uy tín, đã có kinh nghiệm tổ chức trại hè, có kế hoạch chương trình được xây dựng chi tiết cho từng ngày… Bên cạnh đó, nên đến khảo sát trước các điểm trại hè sinh hoạt để đảm bảo thực sự an toàn cho bé.    
 

Một số địa chỉ tổ chức trại hè tại Hà Nội:

- Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội, số 45 phố Bà Triệu, Q.Hà Đông, ĐT: 0936 064 610: tổ chức học kỳ quân đội với 4 khóa, trong tháng 6 và 7.

- Dream&Do, Tầng 3, số 52 Vĩnh Phúc, Q.Ba Đình, ĐT: 04.3993 3366: tổ chức các khóa trải nghiệm làm nông dân.

- CLB Đọc sách cùng con, P104, K7 Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, ĐT: 04.62903874: tổ chức trại hè kết hợp rèn luyện sáng tạo và kỹ năng sống.

- Xưởng nghệ thuật Tí Toáy, 46 ngõ 121/14 Chùa Láng, Q.Đống Đa, ĐT: 04.6266 2940, khơi dậy niềm đam mê nghệ thuật cho các em nhỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm