Con chưa thi xong mẹ đã cuống cuồng tìm trường dân lập

03/06/2019 - 09:15
Sáng nay, tại cổng trường THPT Quang Trung- Đống Đa (Hà Nội), điều mà các phụ huynh chia sẻ nhiều nhất là thông tin về các trường dân lập để chuẩn bị phương án dự phòng cho trường hợp con trượt nguyện vọng vào trường công.

Sau buổi thi Toán chiều qua, nhiều phụ huynh lo con trượt vì con không làm được bài. Nhiều người trong số họ xác định con không có cơ hội vào trường công lập. Ngay lập tức, họ cuống cuồng tìm hiểu trường dân lập nào tốt, chất lượng dạy học, cơ sở vật chất ra sao, học phí thế nào… để nộp hồ sơ cho con.

img_0914.jpg
Con thi vào 10, phụ huynh sốt ruột ngồi đợi con ở cổng trường

 

Gương mặt ủ rũ, bần thần, chị Thu Hoài (Trường Chinh, Hà Nội) cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi cậu con trai vốn học giỏi môn Toán mà hôm qua không làm được bài. Chị Hoài cho biết, chiều qua khi đón con, thấy các bạn túm tụm trao đổi bài thi thì cu cậu mặt buồn so đứng một mình ở góc sân trường. Biết “sự chẳng lành”, chị Hoài chẳng dám hỏi gì con. Cậu con trai nhìn thấy mẹ mắt rơm rớm: Con “tạch” rồi mẹ ạ!

img_0883.jpg
Con không làm được Toán, lo con trượt, nhiều phụ huynh tính phương án khác cho con

 

Chị Hoài vô cùng tiếc cho con. Bởi, nếu con học không chắc, không giỏi thì việc không làm được bài cũng là lẽ thường tình. Đằng này, ở lớp, từ lớp 6 đến giờ, điểm môn Toán của con lúc nào cũng trên 9, điểm thi thử, thi học kỳ con lúc nào cũng đạt 8,5-9,5. Chị Hoài luôn tin tưởng vào khả năng của con, đặc biệt đăng ký cho con thi vào trường “non’ hơn sức học của con nên chị tin chắc đỗ vào trường công lập ở trong tầm tay của con. Chị hoàn toàn không nghĩ đến phương án dự phòng nào, không mua hồ sơ trường dân lập nào cho con.

thi-anh-1.jpg
Phụ huynh ngóng, dõi theo con trong từng môn thi

 

Thế nhưng, sau buổi thi Toán chiều qua, chị cảm thấy lo lắng thực sự. Chị nói, theo đáp án, con chị tính ra chỉ được 6,5 điểm Toán. Tuy nhiên, giáo viên chấm “trừ đầu trừ đuôi” thì số điểm ấy có thể còn bớt thêm một ít. Môn Toán nhân hệ số 2, môn Anh của con lại không tốt, chỉ khoảng 5 điểm. Ban đầu cứ nghĩ điểm môn Toán sẽ “cứu” môn Tiếng Anh. Đằng này, điểm Toán thấp như thế, chị xác định con rất khó đỗ vào trường công.

img_0115.jpg
Phụ huynh xếp hàng trong hàng ngoài nộp hồ sơ vào trường dân lập cho con

 

Tham khảo các phụ huynh bên cạnh, chị Hoài cho biết, ngay khi đón con thi xong về trưa nay, chị sẽ đến ngay trường dân lập Tạ Quang Bửu và trường Lý Thái Tổ để mua hồ sơ cho con. Nhiều phụ huynh ái ngại, có thể trường Tạ Quang Bửu đã hết hồ sơ khiến chị Hoài càng lo lắng. Đôi mắt đỏ hoe, chị Hoài không thể bình tĩnh vì chỉ sợ việc chậm chân của mình sẽ khiến con không có cơ hội trường dân lập chất lượng tốt.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm