Côn Đảo - điểm đến quen mà … lạ

09/07/2017 - 07:44
Đã nhiều lần đặt chân đến Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) nhưng với tôi, mỗi lần đến với hòn đảo này đều có một cảm giác tươi mới. Đó là sự xúc động khi trở về với lịch sử và chìm đằm trong khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp tạm quên đi những vất vả thường ngày.
Thay vì lựa chọn phương tiện máy bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để ra Côn Đảo như mọi khi. Lần này, tôi quyết định chọn tàu thủy từ càng Cát Lở (TP.Vũng Tàu) để đi ra Côn Đảo để trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên biển và chi phí cũng thấp hơn nhiều so với vé máy bay, chỉ 150.000 đồng/vé giường nằm.

Chuyến tàu Côn Đảo 09 cập cảng Bến Đầm (Côn Đảo) sau hơn 12 tiếng lênh đênh trên biển. Lúc này là hơn 7 giờ sáng, những chiếc thuyền đánh cá tròng trành theo sóng biển. Phía xa, đám mây màu trắng ôm lấy những ngọn núi xanh rì. Côn Đảo vẫn xinh đẹp, hiền hòa.

Sau khi đã chọn được cho mình một ngôi nhà nghỉ nho nhỏ nằm ngay sát bờ biển, tôi bắt đầu cuộc hành trình của mình với các điểm đến đã từng đi qua như Nhà tù Côn Đảo, miếu Bà Phi Yến, chùa Núi Một, bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, Cầu Tàu 914...

Mặc dù đã đặt chân đến những nơi này, nhưng cô hướng dẫn viên tên Xuân (32 tuổi, quê gốc Bình Định) với giọng kể ngọt ngào đã khiến cho tôi cùng với nhiều khách du lịch khách khác rưng rưng nước mắt khi được nghe lại những năm tháng đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng khi bị giam giữ ở nhà tù Côn Đảo với những ngón đòn tra tấn về thể xác, tinh thần hết sức dã man. Đó còn là sự hy sinh anh dũng của Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu - người con gái kiên trung, bất khuất của quê hương Đất Đỏ.

Hình ảnh Côn Đảo nhìn từ chùa Núi Một

Côn Đảo không chỉ thu hút du khách bởi những điểm đến lịch sử mà còn bởi vẻ đẹp của những bãi cát hoang sơ tuyệt đẹp. Không cưỡng lại được vẻ đẹp đó, trong ngày thứ hai của cuộc hành trình, tôi cũng đã thuê canô để ra hòn Bảy Cạnh được đi dạo bộ trên những bãi cát trắng phau, lặn biển ngắm san hô và chụp vài tấm hình làm kỷ niệm.

Đến với Côn Đảo, cũng không thể nào bỏ qua được chợ đêm Côn Đảo với ẩm thực hết sức phong phú với những món ăn đậm chất biển như tôm càng xanh, mực một nắng, cua, ốc… với giá cả hợp lý.

Nhưng thích nhất có lẽ là thuê một chiếc xe máy với giá khoảng 120.000 đồng/ngày rồi rong ruổi khắp các ngỏ ngách trên hòn đảo nhỏ; lân la trò chuyện với một vài người để biết được sự thân thiện, chân thành của người dân nơi đây. Nếu cảm thấy mệt thì có thể ghé vào một quán nhỏ nào đó để nhâm nhi một ly cà phê, nghe một khúc bolero nhẹ nhàng.

Chỉ chừng đó thôi, Côn Đảo cũng khiến cho lòng người say đắm. Nếu có cơ hội, tôi vẫn sẽ đến với hòn đảo nhỏ này. Nơi đây không chỉ là một điểm đến tâm linh mà còn là nơi nghỉ dưỡng đầy lý thú.

Các em nhỏ đang đi xe đạp, phía xa là những con thuyền đánh cá
Khách du lịch xúc động khi thăm "Chuồng cọp" ở Côn Đảo

Khách du lịch tắm biển ở Côn Đảo
Đi canô khám phá Côn Đảo

Một cô gái chụp hình kỷ niệm ở hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo

 

 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm