Con dâu cáu gắt mẹ chồng

26/06/2016 - 22:28
Cô luôn cảm thấy áy náy khi vô cớ cáu gắt mẹ chồng.
vnnbuzz_com_5f45aba96dfe88b85aa090428c1bdc8c.jpg
 Hãy gần gũi, quan tâm tới mẹ chồng nhiều hơn (Ảnh minh họa)

Chị Thanh Tâm kính mến!

Sáng nay, trời mưa gió, đã thế con trai em lại đang hơi ngây ngấy sốt, cộng thêm đủ các thứ việc tự dưng dẫn đến. Nào là máy giặt xả nước, ngoài ban công cái ống thải bị tắc, em không để ý thế là nước tràn vào đầy nhà. Con ngủ dậy thì khóc quấy. Đã mệt rồi nhìn thấy đống nước tràn vào nhà ướt hết đồ đạc khiến em gần như phát điên.

Đệm thì một cái tối qua trải ở đất nằm cho mát, một cái để trong gầm giường, nước tràn vào ướt đầy các đệm để dưới sàn. Mẹ chồng em lóng cóng nhấc từng cái lên, cái ở trong gầm giường bình thường kéo thẳng ra rồi dựng lên là được. Đằng này cụ bê nó lên để kéo ra, em đang cáu nên bảo "mẹ phải để nó xuống thì mới kéo được chứ" (nhưng giọng em lúc ấy gắt gỏng hơn thế này nhiều). Nói xong thấy mẹ chẳng nói gì, em bỗng thấy áy náy quá.

Lần thứ 2, con trớ. Thấy mẹ chồng lấy khăn lau cho cháu, em lại cáu nhưng mà là mắng thằng con khi bà đang bế nó "Ăn với uống, suốt ngày trớ thế này à?" (Toàn là bà vừa bế vừa cho ăn mà. Mắng thế này khác gì mắng bà).

Nói xong rồi đến lúc đi dọn dẹp, rửa ráy cho con, em nghĩ lại thấy mình quá đáng quá. Hôm qua, bà đi về quê lên đã mệt thì chớ, sáng ngủ dậy chẳng hỏi thăm được câu nào thì thôi, chưa gì đã om sòm rồi. Đã thế mẹ chồng lại còn nhịn chẳng nói hay mắng em câu nào, em càng thấy áy náy với lương tâm hơn. Chuyện này chắc em không dám kể với chồng em mất, vì nếu biết em sợ anh ấy lại xót mẹ ở nhà. Em phải làm sao đây chị?

Thu Hoài (Đống Đa)

Thu Hoài thân mến!

Trong cuộc sống có những lúc xảy ra những chuyện không như ý khiến mình khó chịu. Nhưng đừng vì như vậy mà mình cáu bẳn hay đổ lỗi cho người khác. Chị nghĩ mẹ chồng em hiểu những gì đang xảy ra với em và cảm thông cho tâm trạng của em lúc này. Nhưng điều đó không có nghĩa là bà không buồn. Em cũng biết đấy, người già thường hay để ý, cả nghĩ và tủi thân.

Nhưng quan trọng là em đã nhận ra, không muốn làm người thân của mình phải buồn và muốn sửa sai ngay khi phát hiện ra mình mắc lỗi. Có nhiều cách để xin lỗi bà. Em có thể hỏi han, quan tâm tới bà nhiều hơn. Đôi khi, các cụ cũng chỉ cần các con quan tâm, hỏi han là đã mãn nguyện rồi.  Khi nào hai mẹ con trò chuyện vui vẻ, em có thể nói “tính con hơi hâm hấp, nhiều lúc cáu bẳn vô cớ nhưng không có gì đâu, mẹ đừng để ý mẹ nhé”. Em cứ thẳng thắn, vui vẻ sẽ khiến mẹ con gần gũi, hiểu nhau hơn. Đừng ngại em nhé. Chúc em và gia đình vui vẻ, hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm