Con dâu đã hóa giải xung đột giữa tôi và con trai

02/07/2019 - 07:05
Tôi năm nay ngoài 70 tuổi, là một công nhân nghỉ hưu. Tôi chỉ sinh được hai người con, người con gái lớn lấy chồng cách nhà tôi không xa.
Con trai út năm nay ngoài ba mươi, cũng đã yên bề gia thất. Con dâu tôi là giáo viên, tính khí hiền lành, hiếu đạo. Tôi phải thừa nhận rằng tính khí con trai tôi dễ nổi cáu và có phần lạnh lùng, ít thể hiện tình cảm hay nói những lời ngọt ngào. Tôi và nó lúc nào cũng khắc khẩu với nhau. Có lẽ do lối suy nghĩ của hai thế hệ có chút khác biệt. Những lúc như vậy, con dâu luôn là người đưa ra những lời khuyên hợp tình hợp lý để câu chuyện không bị đẩy đi quá xa.
 
101.png
Hy vọng rằng các nàng dâu khác cũng có thể làm được như con dâu tôi. Bởi một gia đình có an yên không thì sự ảnh hưởng của người phụ nữ là vô cùng quan trọng

 

Cách đây không lâu, con trai tôi bị bệnh về hô hấp, phải cách ly để điều trị cho khỏi. Nó nói tôi không được nói cho ai biết kẻo mọi người xa lánh. Nhưng tôi đem chuyện tâm sự với một người hàng xóm rồi vô tình buột miệng để con trai biết. Thế là nó đùng đùng, trách tôi nhiều chuyện, rỗi hơi, không giữ được mồm miệng, vạch áo cho người xem lưng, thành câu chuyện cho người ta bàn tán, khinh thường. Tôi phản ứng lại, rồi hai mẹ con cự cãi. Nó bảo tôi tránh xa nó ra. Tôi thì trách con trai hỗn hào, coi mẹ chẳng ra gì. Tôi và nó chẳng ai nói với ai câu nào từ hôm đó. Tôi quyết định ăn riêng một mình vì cũng chẳng muốn thấy mặt con trai. Ngày nào cũng lủi thủi cơm canh, dọn dẹp, nhất là lúc ngồi ăn cơm, tôi lại buồn tủi đến rớt nước mắt vì một mình một mâm. Nhiều lúc nghĩ lại, cả đời tôi cơ cực vất vả nuôi con mà sao con trai tôi lại đối xử với mẹ tệ bạc thế, coi tôi chẳng ra gì.
 
Đến bữa cơm, con dâu vẫn lễ phép mời tôi ra ăn cùng, nhưng tôi nhất quyết không ra. Tôi không ra, con bé vẫn phần cơm, đồ ăn cho tôi. Nó rơm rớm nước mắt: “Mẹ, chồng con sai rồi, có gì mẹ bỏ qua cho anh ấy nhé! Mẹ cũng hiểu tính khí anh ấy nóng nảy nhưng không có ác ý gì. Nhìn mẹ như này, con không đành lòng”. Tôi cũng thấy tội cho con dâu, đang bầu bí mà phải rơi vào cảnh khó xử như thế. Nhưng tôi bực thái độ của con trai. Đi làm về thấy tôi nó chẳng buồn chào hỏi, mặt thì hằm hằm, cứ như thể tôi là kẻ thù của nó vậy.
 
Một lần, vô tình tôi nghe thấy con dâu khuyên con trai: Anh nên xin lỗi mẹ vì nhà mình chỉ có ba người, em không muốn xảy ra xích mích, không muốn vì chuyện nhỏ mà cả nhà mất hòa khí. Dù sao, mẹ cũng là người sinh thành, nuôi dưỡng anh khôn lớn, dù có bất cứ chuyện gì chúng ta cũng không nên đối xử như vậy với mẹ. Anh đừng để mọi chuyện trở nên căng thẳng. Hãy hiếu thuận với mẹ bằng tất cả tấm lòng của người con anh ạ. Mẹ lủi thủi vậy, em thấy tội nghiệp cho mẹ lắm. Nếu anh bị như vậy, anh sẽ cảm thấy như thế nào?...
 
Sau đó, con trai đã chủ động xin lỗi tôi và mong tôi bỏ qua mọi chuyện. Từ trước đến nay, việc mẹ chồng và nàng dâu luôn xảy ra mâu thuẫn khiến người đàn ông là con, là chồng ở giữa luôn phải đau đầu, khó xử, ấy thế mà nhà tôi lại hoàn toàn trái ngược. Con dâu chính là người giữ hòa khí gia đình tôi, hóa giải mọi xung đột giữa tôi và con trai. Hy vọng rằng các nàng dâu khác cũng có thể làm được như con dâu tôi. Bởi một gia đình có yên vui hay không, an tĩnh hay không, thịnh vượng phát đạt hay không thì sự ảnh hưởng của người phụ nữ là vô cùng quan trọng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm