Con dâu khóc vì mẹ chồng cho tiền về quê ngoại ăn Tết

27/12/2017 - 15:01
Tết mẹ cho con mấy triệu đồng về Bắc lo lễ tết mẹ đẻ và họ hàng. Nếu thiếu, mẹ còn mấy chỉ vàng, con bán đi mà sài. Con phải để dành ít nhất 1 triệu đồng biếu bà ngoại ăn quà nha con.
Dù là tết đầu tiên ở nhà chồng, nhưng Liên vẫn được ba mẹ chồng cho về quê ăn Tết với mẹ đẻ
(Ảnh minh hoạ)

 
“Tết năm nay là tết đầu tiên em về làm dâu nhà chồng, nhưng mẹ chồng đã đồng ý cho em ra Bắc ăn tết với mẹ đẻ, vì bà ngoại ở quê 1 mình, bố em mất gần 9 năm nay. Nhà có 5 anh chị em, 3 chị gái lấy chồng ở Bắc nhưng đều xa nhà, lễ tết đều phải ở lại nhà chồng. Em lấy chồng trong Sài Gòn… xa mẹ, nên em thương mẹ lắm” – Trịnh Ngọc Liên, 25 tuổi, ở quận Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) tâm sự.

Liên cho biết, hiện cậu út của gia đình cô cũng vào trong Nam làm được 2 tháng nay, tiền lương đều gửi hết về cho mẹ, nhưng vé máy bay cao quá, cậu út không thể mua vé về, đành ở lại trong Nam ăn Tết. “Em thương mẹ em tết này không có ai quan tâm, không ai mua đồ mới cho mẹ mặc, không ai làm cơm chuẩn bị đón giao thừa cùng mẹ, không có ai để mẹ phát bao lì xì nữa…” – Liên nghẹn ngào nói.

Khi em hỏi ý kiến mẹ chồng, cho em về quê ngoại ăn Tết, bà cười tươi lắm, không cản hay mắng con dâu, bà còn kêu em mua vé liền đi, không gần tết hết vé đó con... Rồi bà đưa tiền mua vé để em và con gái về ăn Tết với mẹ đẻ. Bà còn nói, con có hiếu và biết suy nghĩ vậy là tốt, mẹ mừng lắm.

Từ lúc em nghỉ sinh con đến nay đã gần 1 năm, mẹ chồng bảo em mới sanh bé, không cho em đi làm. Bà bảo, cứ ở nhà chăm con bé khoẻ, không tội cháu bà phải đi lớp sớm, tết mẹ cho con 10 triệu đồng tiêu sài. Mấy tuần trước, bố mẹ chồng bảo em kiếm nhà để mua, chứ ở thuê miết, tội vợ chồng và con gái em. Nói rồi ông bà nội bỏ hết tiền dành dụm cả đời để mua cho vợ chồng em căn nhà khá rộng rãi, kêu 2 vợ chồng em đi làm giấy tờ nhà đứng tên luôn.

Lấy chồng xa quê, thương mẹ già ở quê ăn Tết 1 mình
(Ảnh minh hoạ của Tu lawyer)

Em dự định ra tết sẽ đi làm lại, để phụ giúp chi tiêu trong nhà đỡ ba mẹ chồng, em cũng không muốn bà vất vả nhiều quá vì con cháu.

Tối qua, mẹ chồng lên phòng em, nói là giờ gần tết rồi, chả lẽ con về quê với mẹ đẻ mà không có đồng nào, năm qua con vất vả chăm con mọn, chăm cháu nội giúp mẹ chu đáo, mẹ có hứa cho con 10 triệu đồng, mà giờ mẹ mới mua nhà cho các con hết tiền rồi, để mẹ ráng làm rồi tết mẹ cho con mấy triệu đồng, con đem về ngoài Bắc lễ tết mẹ và họ hàng. Có thiếu thì mẹ còn mấy chỉ vàng, con bán đi mà sài, vì kiểu gì cũng phải để dành được 1 triệu đồng biếu bà ngoại ăn quà nha con.

Mẹ chồng nói mà em chỉ biết khóc, không nói lên lời. Cả đời em không biết có trả nổi tình nghĩa của ba mẹ chồng dành cho em không?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm