Con dâu nói hỗn, mẹ chồng hắt ngay nước sôi vào người

01/08/2016 - 11:29
Trong lúc không kiềm chế, Ngọc Khuê đã buột miệng nói ‘cha bà’ và bị mẹ chồng hắt ngay ca nước sôi vào người.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em mới kết hôn được 6 tháng, sau 1 năm tìm hiểu. Mẹ chồng em trước làm buôn bán ở chợ nên rất ghê gớm, bà cũng không thích em nên quan hệ mẹ chồng nàng dâu thường xuyên xung đột. Em nhiều lần nhẫn nhịn để cho êm ấm cửa nhà nhưng bà rất hay bóng gió đay nghiến, khiến em thực sự rất bức xúc.
Hôm rồi, đứa em gái của em năm nay mới 10 tuổi có sang nhà chơi. Con bé trong lúc chơi đùa có lùi chân va vào đôn làm lọ hoa đặt ở trên rơi vỡ. Lọ hoa vốn không đáng tiền nhưng mẹ chồng em có vẻ rất không hài lòng. Em nhanh chóng dọn dẹp mảnh vỡ còn đứa em thì ngồi một góc nhà im thít, nhưng mẹ em cũng không tha. Bà nói nọ nói kia, xỉa xói bóng gió. Em nghe thấy rất khó chịu bởi trẻ con hiếu động, đổ vỡ là chuyện bình thường, quan trọng là nó biết lỗi để lần sau cẩn thận hơn. Rồi được thể, bà còn văng đệm cha mày. Em lúc đó không kiềm chế được nữa, liền đáp lại "cha bà".
Mẹ em nghe xong gào rú ầm ĩ, hắt cả ca nước sôi bà đang cầm để rót tráng ấm chè vào người em. May mà nước đã nguội bớt, em nhanh tay bôi mỡ trăn nên không việc gì.
Em đưa em em về nhà ngay sau đó. Từ hôm đó đến giờ em và mẹ chồng không nói với nhau tiếng nào. Chồng cứ khuyên em xin lỗi. Em thấy chán cảnh gia đình mẹ chồng cay nghiệt như thế này lắm rồi. Bây giờ em chưa có con, chưa nhiều ràng buộc, em có nên ly hôn không, mong chị Thanh Tâm cho em lời khuyên.
Ngọc Khuê (Hà Đông, Hà Nội)
 
me-chong-2.jpg
Em nhiều lần nhẫn nhịn để cho êm ấm cửa nhà nhưng bà rất hay bóng gió đay nghiến (ảnh minh họa)
Ngọc Khuê thân mến!
Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu hầu như ở gia đình nào cũng có. Thế nhưng, sau những xung đột đó, người con dâu có thể tiếp tục chung sống hạnh phúc trong gia đình nữa hay không đó là do đôi bên đã giải quyết chúng như thế nào.
Việc em nói lại mẹ chồng ‘cha bà’ xét trên khía cạnh văn hóa Việt Nam vốn xem trọng việc kính trên nhường dưới rất khó được chấp nhận. Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận phản ứng hắt nước sôi của mẹ chồng em là một hành động quá mức. Mỗi bên đều đã có những điều đi quá giới hạn, nên có một buổi ngồi lại để hiểu nhau hơn. Nếu em cư xử đúng mực thì mẹ chồng cũng đỡ kích động và điềm đạm, bình tĩnh hơn.
Em có thể lựa chọn ly hôn để giải quyết vấn đề nhưng liệu đó đã phải là lựa chọn cuối cùng nếu em và chồng chưa hết yêu nhau và cũng chưa từng gây tổn thương cho nhau khiến đôi bên không còn muốn chung sống nữa? Có thể chọn giải pháp vợ chồng xin ở riêng, ăn riêng để giảm bớt va chạm, xung đột mẹ chồng nàng dâu.
Nếu có thể lựa chọn việc cởi mở chia sẻ với mẹ chồng, cùng với sự cảm thông và giúp đỡ của từng thành viên trong gia đình thì những bức xúc, mệt mỏi dần được giải quyết.
Chúc em sớm có được giải pháp phù hợp cho riêng mình.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm