Con đi trại hè, bố mẹ phải cam kết 'miễn trách nhiệm'

10/06/2016 - 17:56
Cho con tham gia trại hè nhưng Ban tổ chức (BTC) yêu cầu phụ huynh phải cam kết “miễn toàn bộ trách nhiệm liên quan đến con cho BTC), khiến phụ huynh lo lắng.
Phụ huynh băn khoăn vì bản cam kết không chịu trách nhiệm.

Anh N.A.Đ (Hà Nội) cho biết, con gái anh vừa học hết lớp 3, lần đầu nhận được một giấy mời tham gia trại hè 2 ngày 1 đêm. Nếu cho con đi, anh sẽ phải nộp 2 triệu đồng. Trại hè này dành cho các bé từ lớp 3 đến lớp 6. Con gái anh từng tham gia một cuộc thi Toán học quốc tế có 7.000 học sinh và đạt giải, nằm trong số 300 em đạt giải được mời tham gia trại hè.

Chương trình 2 ngày 1 đêm BTC gửi về với cái tên "Lễ hội chiến thắng" có trò chơi cho các con, đưa các con đi tham quan, tối ngủ lều của một khu du lịch gần Đồng Mô. Chương trình chỉ có thông tin về các hoạt động sẽ diễn ra, giờ giấc, không có đề cập về an ninh, y tế, bảo hiểm.

Nhìn ảnh lều trại con sẽ ngủ, anh N.A.Đ lo lắng. BTC lại gửi cho anh một bản cam kết khiến anh càng băn khoăn: “Chúng tôi cam đoan rằng con tôi hoàn toàn có khả năng chăm sóc bản thân và miễn toàn bộ trách nhiệm liên quan đến con chúng tôi cho BTC”.

Cho con tham gia trại hè, điều phụ huynh mong nhất là sự an toàn cho con. Ảnh minh họa internet.

Bản cam kết như thế này khiến anh bối rối, không biết nên ký hay không, vì thấy rằng BTC có thể phủ nhận mọi trách nhiệm và con anh chưa biết có an toàn không khi ở 2 ngày 1 đêm tại nơi xa lạ.

Không yên tâm, anh viết email hỏi thêm thông tin về công tác tổ chức, bao nhiêu người lớn tham gia, những người này có phải nhân viên ký hợp đồng với BTC không, công tác an ninh bố trí thế nào, ai được ra vào khu vực tổ chức, ai giám sát người ra vào, có bộ phận y tế túc trực hay không nhưng chưa có câu trả lời.

Anh khẳng định, nếu BTC không trả lời thư của anh và không dám đứng ra gánh trách nhiệm trông con anh cẩn thận thì chắc chắn anh sẽ không cho con tham dự.

Anh cho biết, mấy năm trước,  bạn của anh cho con đi trại hè, bé nghịch dại cưỡi ngựa và bị ngựa đá vào đầu phải nằm viện 2 tháng. Sau nhiều thời gian chữa trị, bé vẫn “đơ đơ” do não bị ảnh hưởng. Điều gia đình nhận được chỉ là vài câu xin lỗi, chia buồn của BTC. Mặc dù muốn cho con tham gia trại hè để học hỏi, khám phá, mạnh dạn hơn… nhưng với anh, sự an toàn của con phải được đặt hàng đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm