Con gái bị K phổi, bố mắc ung thư dạ dày

26/02/2017 - 09:50
Khi đang là sinh viên năm cuối Đại học Sư phạm Hà Nội, Đinh Ngọc Hà được phát hiện bị ung thư phổi. Cùng thời điểm đó, bố Hà cũng bị ung thư dạ dày.
Tại khoa Nội 1 (BV Ung bướu Hà Nội) bà Phạm Thị Loan đau đớn nhìn con thiêm thiếp ngủ. Trên giường bệnh, con gái bà là Đinh Ngọc Hà (22 tuổi) đang phải điều trị ung thư phổi.

Bà Loan cho biết, trước khi phát hiện bệnh, Hà không có bất cứ triệu chứng đặc biệt gì, vẫn ăn ngủ tốt. Tháng 11/2016, trong khi đánh răng, Hà ho ra máu nên gia đình vội đưa đến BV khám. Tại đây, các bác sĩ xác định Hà bị ung thư phổi.
Bà Loan đau đớn nhìn con trên giường bệnh
BS Hán Thị Bích Hợp (Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV Ung bướu Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Hà vào BV khám trong tình trạng ho nhiều, ho ra máu. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị ung thư phổi dạng tế bào nhỏ.

Tháng 12/2016, trước khi chưa được truyền hóa chất, Hà khó thở, phải dùng tới máy hỗ trợ. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tràn dịch màng phổi, màng tim. Sau khi truyền hóa chất được 2 tuần, bệnh nhân đã nằm được và không cần phải dùng tới máy thở oxy. Phác đồ điều trị của bệnh nhân là được truyền hóa chất hàng tuần do thể trạng của bệnh nhân khá yếu.

Cùng thời gian nghe tin Hà mắc ung thư, bà Loan phải đón nhận thêm tin dữ khác là người chồng bị ung thư dạ dày. Hiện chồng bà đang điều trị tại BV Bạch Mai. Vì vậy, hằng ngày bà phải chạy đi chạy lại để chăm chồng con. Khi nào bà nhờ được người nhà lên trông giúp thì đỡ vất vả hơn.
Hà đang điều trị tại BV Ung bướu Hà Nội
Theo bà Loan, ở quê, để mưu sinh và nuôi con ăn học, gia đình bà chủ yếu nuôi lợn gà. Nhưng từ giữa năm ngoái đến nay, giá lợn, gà xuống thấp khiến gia đình lỗ nặng. Trong khi đó, nhà có 2 người bị ung thư, vì vậy, bao nhiêu tiền của trong gia đình đều dồn cho 2 bố con chạy chữa. Anh em, hàng xóm thương cảm nên mỗi người cho một ít. Tuy nhiên, hiện gia đình đã nợ hơn 40 triệu đồng.

"Bác sĩ cho biết, chi phí điều trị bệnh ung thư rất lớn, vì nhiều hóa chất không được bảo hiểm thanh toán. Vì vậy, tôi đã rao bán căn nhà ở quê để lấy tiền chạy chữa cho chồng và con. Mong muốn lớn nhất của Hà là đẩy lui được bệnh tật để học tiếp. Tôi sẽ cố hết sức để con thực hiện được ước mơ”, bà Loan chia sẻ.

Hiện gia đình bà Loan đang rất khó khăn, mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Bà Hoàng Thị Loan, thôn Hội Tiến 1, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, Ninh Bình. Điện thoại: 0166.369.3021.

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình bà Loan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm