Con gái cắt mắt 2 mí ở độ tuổi nào thì phù hợp?

05/08/2019 - 23:39
Sau khi thi đỗ vào trường cấp 3 có tiếng trong thành phố, con gái chị Hoàng Anh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) nhất quyết đòi mẹ thưởng cho mình được đi cắt mắt 2 mí.
Lâu nay, cô bé luôn bị mặc cảm với đôi mắt một mí vì thường xuyên bị các bạn chê là "ti hí mắt lươn", nhìn mất cảm tình.
 
Tuy nhiều lần tự nhủ là không nên để tâm quá nhiều đến lời người khác nhưng trong thâm tâm cô bé, luôn muốn trở nên xinh đẹp hơn để thay đổi cuộc sống, cũng không còn phải mất quá nhiều thời gian vào việc ngồi trước gương trang điểm, dán tạo mí như trước nữa.
 
Trước đề nghị của con, chị Hoàng Anh đã đi tìm hiểu và kiên quyết không cho con đi cắt mí.
 
 
img_8970.JPG
Bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó trưởng Khoa Hàm - Mặt Thẩm mỹ, bệnh viện Đa Khoa Đức Giang, tư vấn cho bệnh nhân

 

Nguyên nhân các bạn gái lựa chọn cắt tạo mắt 2 mí
 
Cắt mí mắt là hình thức tạo mắt hai mí rất phổ biến, giúp mắt to tròn và sinh động hơn. Phương pháp này khá đơn giản, bác sĩ sẽ loại bỏ bớt da dư, mỡ thừa mí trên, đồng thời tái tạo đường mí mới sâu và phù hợp gương mặt.
 
Khi cảm thấy tự tin về ngoại hình, chắc chắn mọi điều trong cuộc sống cũng sẽ dễ chịu hơn với các bạn gái. Đặc biệt là đôi mắt, đây chính là đặc điểm thu hút người đối diện và gây ấn tượng đặc biệt đối với họ trong những lần gặp gỡ. Đôi mắt được ví như là “cửa sổ tâm hồn” cũng là điều dễ hiểu. Tiêu chuẩn cái đẹp gắn liền với đôi mắt to đã tồn tại từ lâu.
 
Thông thường thì mắt một mí không ảnh hưởng đến thị lực, tuy nhiên theo một số quan điểm về cái đẹp, mắt một mí là mắt không được đẹp và hay bị cho là mắt gian xảo. Việc sở hữu đôi mắt một mí sẽ khiến các bạn gái chịu không ít áp lực từ bạn bè cùng trang lứa và trở nên thiếu tự tin. Việc nhờ dao kéo tạo “nếp gấp” phía trên mí mắt nhằm giúp các bạn gái cải thiện được nhan sắc, có đôi mắt to, quyến rũ, sáng sủa và tự tin hơn.
 
Cắt mí mắt và những biến chứng nguy hiểm
 
Theo bác sĩ Cao Ngọc Duy - Phó trưởng Khoa Hàm - Mặt Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa Khoa Đức Giang, Hà Nội, cho biết, độ tuổi thích hợp để can thiệp làm đẹp cắt mí là trên 16 tuổi và tốt nhất là từ 18 tuổi.
 
Trong trường hợp của con gái chị Hoàng Anh thì không nên can thiệp làm đẹp sớm vì cháu mới chỉ 15 tuổi, cơ thể chưa phát triển đầy đủ trong đó có cơ mí mắt chưa hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, các bạn học sinh dễ mắc bệnh về mắt như cận thị, loạn thị vì vậy không nên phẫu thuật sớm.
 
Tuy việc cắt mí mắt là loại tiểu phẫu khá đơn giản, chỉ tác động đến vùng da nơi mí mắt nhưng để đạt được hiệu quả thẩm mỹ vấn đề kĩ thuật tay nghề của bác sĩ đòi hỏi chuyên môn cao, định lượng được khả năng thay đổi (tỉ lệ loại bỏ da và mỡ thừa) cho mí mắt tự nhiên. 

Đặc biệt, tùy từng cơ địa mỗi người cũng như tuỳ từng độ chùng của da khác nhau, nếp mí có thể bị chùng lại sau phẫu thuật (nhanh thì 3-5 năm, lâu thì trên 10 năm). Cắt mí nhìn đơn giản nhưng thực sự phải cẩn trọng từng li từng tí các tổ chức phần mềm ở mí mắt như dây thần kinh, cơ nâng mi, tuyến lệ... để tránh tổn thương cho mí mắt.

Bác sĩ Cao Ngọc Duy cũng đưa ra cảnh báo, thực tế, có rất nhiều trường hợp bị cắt mí hỏng tại các spa. Trong số này, có những ca sửa được nhưng cũng không ít ca bác sĩ đành từ chối can thiệp. Chưa kể những tổn thương không hồi phục vào cơ nâng mi hay nhiễm trùng dẫn đến sụp mí, trợn mí, mắt không nhắm kín. Trường hợp nặng nề hơn còn gây tổn thương xuống dưới nhãn cầu, gây tổn thương thị lực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm