Con gái là động lực giúp Mai Phương chống chọi bệnh ung thư phổi

19/09/2019 - 13:38
Diễn viên Mai Phương cho biết cô đã khỏe hơn, ăn uống tốt hơn sau 2 tuần nhập viện vì căn bệnh ung thư phổi đã di căn vào tim. Hiện Mai Phương không còn phải nằm trong phòng hồi sức cấp cứu.

Sau 2 tuần cấp cứu, Mai Phương đã được ra ngoài điều trị ngoại trú. Bé Lavie, con gái của nữ diễn viên, được người nhà đưa vào bệnh viện thăm mẹ thường xuyên. Mai Phương cho biết, Lavie đã mang tới cho cô động lực mạnh mẽ để vượt qua bạo bệnh hiểm nghèo.

 

mai-phuong-va-con-gai.jpg
Mai Phương và con gái - bé Lavie

 

Đầu tháng 9/2019, Mai Phương phải quay trở lại bệnh viện do khối u đã di căn màng ngoài tim. Một năm trước, cô nhập viện và các bác sĩ chẩn đoán nữ diễn viên bị ung thư phổi. Đang ở lứa tuổi trẻ trung, nhiều hoài bão, tương lai rộng mở, việc Mai Phương phải đối mặt với lưỡi hái Tử thần khiến đồng nghiệp và khán giả rất thương cảm. Hơn thế nữa, với hoàn cảnh làm mẹ đơn thân, cuộc sống riêng của Mai Phương đã khiến nhiều người xót xa.

Sau một thời gian điều trị, Mai Phương đã dần hồi phục. Cô được đánh giá là đáp ứng tốt phác đồ điều trị ung thư. Sức khỏe trở lại, Mai Phương diễn thời trang và tham gia nhiều sự kiện. Cô giữ tinh thần lạc quan và vững vàng. “Tôi chưa bao giờ thấy tuyệt vọng. Tuyệt vọng thì được gì, vậy tại sao không lạc quan chấp nhận. Bao năm nay, tôi vẫn đi về một mình, làm việc kiếm tiền nuôi con. Bây giờ, tôi cũng phải khỏe, phải vui thì con mới vui được”, nữ diễn viên trả lời truyền thông sau khi được chữa trị với nhiều nét khả quan.

Được khán giả và đồng nghiệp quyên góp tiền chữa bệnh, Mai Phương yên tâm điều trị. Cô cũng rất mừng vì đã có đơn vị tài trợ về học phí cho bé Lavie tới năm 18 tuổi. Căn bệnh nặng khiến Mai Phương trân trọng các phút giây bên cạnh con gái. Cô tận hưởng các giờ phút bên con, lắng nghe sự thay đổi của cơ thể để biết điều chỉnh sức khỏe kịp thời. Ngoài con gái, các đồng nghiệp thân thiết như diễn viên Ốc Thanh Vân cũng ở bên cạnh Mai Phương, hỗ trợ cô cả về vật chất và tinh thần.

Mai Phương chia sẻ, bố của con gái cô cũng động viên cô rất nhiều. Từ khi nữ diễn viên bị bệnh, áp lực chỉ trích của dư luận đã ập lên đầu người đàn ông này. Mai Phương cho biết, việc cô bị bệnh không do lỗi của người cũ, do vậy, cô mong dư luận đừng phán xét. Dù không còn tình cảm bên nhau, song 2 người vẫn trao đổi thường xuyên với danh nghĩa là bạn bè.

 

mp.jpg
Á hậu Trịnh Kim Chi, diễn viên Mai Thu Huyền và MC Bình Minh chia sẻ với Mai Phương trong 1 đêm nhạc gây quỹ thiện nguyện cho các nghệ sĩ gặp hoàn cảnh ngặt nghèo

 

Nói về thời gian đã qua, Mai Phương nhận xét, đã ở thời điểm để “biết mình là ai. Trước đây, tôi làm việc điên cuồng, mệt mỏi lắm mà vẫn phải cố hết sức làm cho xong việc. Giờ thì tôi hài lòng, biết đủ là đủ. Tôi có thể mất bất cứ lúc nào, nên đã tĩnh tâm nhìn lại bản thân. Biến cố đôi khi cũng là lời cảnh tỉnh cho việc giữ gìn sức khỏe và tâm trí của mình”.

Diễn viên - ca sĩ Mai Phương sinh năm 1985. Cô tốt nghiệp khoa Kịch nói, trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM năm 2006 và tham gia diễn xuất trên sân khấu kịch Phú Nhuận của nghệ sĩ Hồng Vân. Mai Phương cũng tham gia ca hát và làm MC trong nhiều sự kiện giải trí trên sóng truyền hình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm