Con gái mất tích vì mẹ kén rể trên 'phây'

21/10/2019 - 17:01
“Con gái như hạt mưa sa…”, chỉ cần toan tính một chút là không phải “sa luống cày” - câu này được người bạn của tôi nói đi nói lại mỗi lần tôi gặp bạn khi về quê chơi. Ngày còn học cấp 1, tôi và bạn là đôi bạn thân “con chấy cắn đôi”. Nhưng rồi, lên cấp 2, tôi đi học lớp chuyên trường huyện nên từ đó, tôi và bạn hiếm có dịp gặp nhau.

Qua người thân, tôi được biết, bạn quen, yêu và kết hôn với một thiếu gia, con một chủ doanh nghiệp có tiếng ở phố huyện. Bạn xinh xắn, duyên dáng, thích giao du và có mối quan hệ khá rộng nên rất hợp với công việc làm ăn buôn bán của nhà chồng. Từ đó, cuộc đời của bạn thuận buồm, xuôi gió, tương lai rộng mở, thênh thang.

Ảnh: Minh họa

 

Không chỉ kế nghiệp nhà chồng suôn sẻ mà về đường con cái của bạn cũng rất thuận lợi. Bạn có 2 con, cả nếp và tẻ, trở thành niềm tự hào không chỉ của gia đình, dòng họ mà còn của cả xóm, cả thôn. Ai cũng ngưỡng mộ, thầm mong con mình được một phần như bạn bởi ở cái xóm nghèo heo hút, bao đời nay, cơm còn chẳng đủ ăn, nói gì đến xúng xính ăn diện, lại mỗi lần về, bạn cùng chồng con bước xuống từ một chiếc xế hộp mới cứng.

Bước vào độ tuổi trung niên, ngẫm lại bạn thấy, thành công của mình có được không phải tự dưng đến mà là sự tính toán có chủ đích, đầy mạo hiểm cộng thêm may mắn. “Thành côân dài đại gia” trở thành công thức và triết lý sống bất di bất dịch của bạn tôi. Công thức ấy luôn là câu nói cửa miệng mỗi lần bạn bè chúng tôi gặp nhau. Không chỉ vậy, bạn tôi còn áp dụng ngay với chính con gái mình.

Thừa hưởng nét đẹp trời phú của mẹ, ngay từ nhỏ, con gái của bạn đã rất duyên dáng, dễ thương và được mẹ “nâng như nâng trứng”. Đến tuổi cập kê, con gái bạn được bình chọn “Hoa khôi phố huyện”. Bạn hãnh diện lắm và thường đưa hình ảnh con gái lên “phây”, rắc “thính” để “truy tìm” chàng rể tương lai. Theo bạn, “phây” là con đường để con gái có cơ hội kén chồng vươn tầm ra khỏi “ao làng”. Biết đâu, nếu may mắn, con gái bạn còn có thể vươn ra thế giới, kiếm được một anh chàng Việt kiều hoặc anh Tây nào đó muốn kén vợ Á Đông. Rồi xuất ngoại, nhập tịch theo chồng… Rất nhiều kỳ vọng được bạn đặt ra cho con gái.

Từ đó, bạn chăm chỉ tìm kiếm, kết bạn trên “phây” để ngày càng có nhiều người quan tâm đến “phây” của bạn, đồng nghĩa quan tâm đến con gái của bạn. Mỗi lần bạn đưa ảnh mới của con gái lên “phây” lại có hàng nghìn lượt “like” (thích). Lần theo các nick name, bạn vào “phây” của họ để tìm hiểu thân thế, gia cảnh và gợi ý kén rể.

Cầu được ước thấy, có rất nhiều nick name sáng giá đăng ký kết bạn với con gái bạn. Trong số đó có rất nhiều người xưng là doanh nhân, ca sĩ, diễn viên, người mẫu và những người nổi tiếng khác. Có một nick name bạn không thể bỏ qua bởi những lời khen có cánh dành cho cô con gái rượu của bạn. Nick name đó còn phỏng đoán như thần, nói trúng cả tính tình, sở thích và những tiềm năng ít người biết mà con gái bạn đang sở hữu. Nick name đó cũng giới thiệu mình là một ông “bầu”, không chỉ tìm kiếm người bạn đời mà còn đào tạo người bạn đời thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Rồi ông “bầu” cũng đưa lên rất nhiều hình ảnh về cơ sở đào tạo, về các ca sĩ nổi tiếng bước ra từ chiếc lò luyện này.

Nhận thấy cơ hội ngàn năm có một, bạn đã cho số điện thoại của con gái và gợi ý cho ông “bầu” cách làm cho con gái “cắn câu”. Từng bước một, bạn dẫn dắt con gái làm theo đúng sự sắp đặt, mưu tính của mình.

Đám cưới hoành tráng được tổ chức. Một nghề mới hấp dẫn được mở ra. Sau đám cưới, con gái bạn theo chân chồng về thành phố. Những tháng đầu, con gái cùng chồng mới cưới rất năng về với những chiếc xe đời mới chỉ nhìn thấy trên phim ảnh. Nhưng rồi, những chuyến về thăm ba mẹ cứ thưa dần, rồi mất hút. Lúc này, bạn mới tả hỏa, đòi lên thành phố thăm con. Nhưng địa chỉ duy nhất bạn có được là khách sạn trung tâm, nơi diễn ra đám cưới con ngày nào. Khi đến nơi, khách sạn cũng không còn mà chuyển sang làm một dịch vụ khác.

Lúc này, ngẫm lại, bạn cũng ngờ ngợ ra một chất giọng khang khác trong những cuộc điện thoại gần đây của con gái. Có lần, bạn hỏi về việc thay đổi chất giọng thì con nói do phải luyện nhiều, chạy show nhiều. Khi bạn hỏi về việc thay đổi số điện thoại thì con gái nói là do có quá nhiều người hâm mộ gây phiền toái nên phải dùng nhiều số một lúc. Khi bạn nghi ngờ, nói đề nghị công an vào cuộc thì các cuộc điện thoại ngừng hẳn.

Giờ đầu óc bạn mụ mẫm, rối loạn trong mớ bòng bong khi mà có biết bao thông tin về những vụ buôn bán người làm vợ, làm nô lệ tình dục xuyên quốc gia giữa lúc con gái mình vẫn bặt vô âm tín...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm