Con gái nhỏ 'kéo' bố thoát khỏi bê tha

29/09/2019 - 07:37
“Sau một cơn say dài, tôi tỉnh dậy, thấy con gái hốt hoảng vừa khóc vừa lay gọi tôi: “Bố ơi, bố đừng chết nhé, bố đừng bỏ con nhé”.

Anh Bùi Huy Cường, 31 tuổi (Ninh Bình), kể về khoảnh khắc duy nhất của con gái đã cứu anh trở về thực tại. Anh ôm chầm lấy con, nước mắt chảy tràn. Anh chợt hiểu, sự hiện diện của anh trên cuộc đời này quan trọng với con bé chừng nào? Nếu anh rời xa con, con bé sẽ bơ vơ thế nào giữa cuộc đời này.

 

Tôi chỉ muốn được ôm con vào lòng, được công kênh con ra ngoài ngõ khoe với hàng xóm (Ảnh minh hoạ) 

“Đã có lúc tôi rất hoang mang về hoàn cảnh của 2 bố con. Có thời điểm tôi nghĩ đến tự tử, chết đi cho đỡ đau khổ, cũng có lúc tôi chán đời, bỏ bê nhà cửa và con để chìm vào những cơn say…. Nhưng nghĩ đến những giọt nước mắt của con gái nhỏ, tôi bừng tỉnh, tự động viên mình cố gắng làm người cha tốt, chăm sóc cho con” - anh Cường tâm sự.

Anh cho biết, anh có xưởng làm cơ khí từ lúc chưa xây dựng gia đình. Cho đến lúc lấy vợ, xưởng cơ khí của anh  vẫn có việc làm ổn định nhờ uy tín với người dân xung quanh từ nhiều năm trước. “Lúc vợ sinh con gái đầu lòng, tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi luôn biết ơn vợ đã sinh cho tôi cô công chúa xinh xắn, đáng yêu, khiến tôi mê mẩn làm việc và có thời gian rảnh là chơi với con, được ôm con vào lòng, được công kênh con ra ngoài ngõ khoe với hàng xóm, bạn bè về sự đáng yêu của con” – anh Cường cười vui khi nhắc đến con gái yêu của mình.

Cuộc sống vợ chồng của gia đình anh luôn rộn rã tiếng cười, êm đềm mỗi ngày. “Công việc của tôi ổn định, nên vợ tôi chỉ ở nhà chăm con, vì con chưa đi lớp. Biến cố gia đình tôi xảy ra lúc con tôi mới đầy tuổi. Vợ tôi ở nhà chăm con, có thời gian rảnh rỗi đã kết nối lại với người yêu cũ. Lúc mới phát hiện vợ nhắn tin nhiều, tôi đã góp ý với cô ấy, cô ấy cũng nói chỉ trò chuyện với bạn cũ cho vui. Nhưng có lần tôi giật mình khi đọc những câu “chồng” “vợ” rất bất thường. Tôi vẫn chỉ nhẹ nhàng nói chuyện với vợ, vợ tôi hứa sẽ chấm dứt liên lạc với người cũ…” – anh Cường buồn rầu nhớ lại những ngày sóng gió bắt đầu ập đến gia đình mình.

Phải đến khoảng 3 tháng vợ anh không dùng điện thoại lại, cứ ngỡ mọi sóng gió với vợ chồng anh chỉ thoáng qua, vậy mà ngày nọ, anh ra xưởng trở về nhận được lá thư của vợ kèm cùng đơn ly hôn: “Em xin lỗi anh, tình cảm và trái tim của em không ở nơi này. Em phải đi với anh ấy, mong anh hãy tha thứ cho em và nuôi con giúp em”. Anh Cường ngã quỵ, suy sụp tinh thần. Tủ quần áo của cô ấy đã trống không, cô ấy đã bỏ bố con anh đi. Nhẽ nào tình yêu nào đó lớn hơn đứa con bé bỏng này? Cô ấy nghĩ gì mà nói những câu đơn giản đến vậy, khi dứt tình chồng con ra đi nhẹ nhàng đến thế?

“Cô ấy mang hết quần áo cá nhân và số tiền trong tủ mà tôi để cho vợ chồng tiêu chung. Có lẽ cô ấy nghĩ tôi vẫn có việc làm, vẫn có tiền nuôi con?” – anh Cường cay đắng kể.

 

Con gái tôi rất thông minh, nhanh nhẹn. Biết giúp bố cắm cơm, dọn nhà, lấy nước cho bố uống khi bố đi làm về. Tôi rất tự hào vì con (Ảnh minh hoạ)

Mỗi ngày anh đi làm về mệt mỏi lắm, nhưng thấy con gái khóc đòi mẹ là nước mắt anh lại rơi. “Cô ấy bỏ đi, tôi mất hết phương hướng, sa vào những cuộc chơi thâu đêm, nhậu nhẹt và muốn chết. Nhưng hôm ấy bà nội có việc phải về bên nhà, tôi tỉnh dậy với tiếng khóc và sự hoảng hốt của con gái, tôi đã bình tĩnh suy nghĩ lại cuộc đời và phấn đấu làm ăn, kiếm tiền nuôi con. Cuộc sống của bố con tôi cứ vậy trôi qua êm đềm, hạnh phúc nhen nhóm. Bây giờ con gái tôi đã 6 tuổi” – Anh Cường chia sẻ với niềm tự hào duy nhất của đời mình.

Anh Cường khoe: “Con gái tôi rất thông minh, nhanh nhẹn. Biết giúp bố cắm cơm, dọn nhà, lấy nước cho bố uống khi bố đi làm về. Tôi rất tự hào vì con”.

Anh cho biết: “Nhà cửa tôi cũng đã xây xong, tôi đã mua xe ô tô nhỏ để tiện đi lại, nghề nghiệp tôi cũng ổn định, nên cuộc sống của 2 bố con tôi đã tốt hơn trước nhiều. Tôi nghĩ, nếu ai có hoàn cảnh “gà trống nuôi con” như tôi, hãy cố gắng làm việc, kiếm tiền nuôi con. Hãy dành tình cảm nhiều nhất mà bạn có cho con, vì con đã thiếu tình thương của mẹ nó rồi. Mọi khó khăn, đau khổ rồi cũng trôi qua, khi bản thân mình tự cố gắng vượt qua”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm