Con gái nói muốn trở thành… con trai

31/05/2016 - 10:35
Chờ đợi 6 năm mới sinh được cô công chúa, thế nên khi nghe con gái nói muốn trở thành… con trai, tôi đã xém xỉu, chị Hoàng Khánh Uyên (Từ Sơn, Bắc Ninh) chia sẻ.
gioitinh1.jpg
Nhiều cha mẹ lúng túng, không biết ứng xử thế nào khi con thích thay đổi giới tính. Ảnh minh họa internet.

Tôi có hai con trai đã lớn, thế nên việc có thêm một cô con gái là một niềm hạnh phúc không thể tả. Phòng của bé được tôi trang trí bằng những bức tường cổ tích màu hồng, xung quanh các vật dụng cũng được trang trí màu hồng - màu mà hầu như bé gái nào cũng thích. Vậy mà, con gái tôi khăng khăng rằng màu yêu thích của bé là màu xanh. Không có điều gì sai trái khi một bé gái thích màu xanh, nhưng vì hai con trai của tôi đã thích màu xanh nên tôi chỉ thích con gái tôi yêu màu hồng.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề gì to tát. Vấn đề là bé bắt đầu nói với tôi những điều như: “Mẹ ơi, con không thích là con gái. Khi lớn lên, con chỉ mong sẽ biến thành con trai”.  Với tôi, điều này khá nghiêm trọng, dù bé chỉ là một đứa trẻ. Một nỗi sợ mơ hồ xâm chiếm khiến tôi quyết tâm dành thời gian để giải quyết vấn đề này.

gioitinh2.jpg
Trẻ muốn thay đổi giới tính có thể do trẻ muốn được làm những việc mà giới tính kia được làm, còn trẻ thì không. Ảnh minh họa internet.

Theo quan sát của tôi, bé ấm ức khi thấy có những việc mà hai anh được làm, còn bé thì không. Hoặc bé cảm thấy khó chịu khi các anh được ra ngoài chơi với bạn trong khi bé phải ở nhà với mẹ. Hay khi các anh túm tụm chơi với nhau mà không cho bé chơi cùng vì không muốn bị em gái làm phiền. Tôi nhìn thấy trong tâm trí của bé, việc bé không muốn là con gái có thể chỉ với lý do là bé không được làm những việc nhất định nào đó.

Tìm ra nguyên nhân con gái muốn biến thành con trai, tôi cố gắng không làm lớn chuyện. Khi bé nói với tôi muốn là một cậu bé, tôi trả lời bé bằng những câu như: “Con được sinh ra là một cô gái nhỏ” hoặc “Mẹ rất vui mừng vì ông Trời đã ban cho mẹ một cô công chúa”, "Con là một cô bé đặc biệt, một ngày nào đó khi lớn lên con sẽ nhận được những điều tuyệt vời mà chỉ có con gái mới có được"...

gioitinh3.jpg
Ngoài việc giải thích để con hiểu, mẹ cần dạy bé những việc hợp với giới tính của con. Ảnh minh họa internet.

Tôi dùng những câu chuyện nhẹ nhàng, ngắn gọn phân tích cho con hiểu niềm vui, hạnh phúc của một cô gái, một người phụ nữ mà "tụi con trai" có muốn cũng không bao giờ có được. Tôi mong ước giai đoạn này của bé sẽ không kéo dài và bé chính là một bé gái đích thực. Tôi dành thời gian để chơi với bé, may đồ cho búp bê, cùng làm bánh, đọc những cuốn sách... Tôi đã làm những điều để bé thấy được là một bé gái thật tuyệt vời.

Tôi biết sở thích của bé là màu xanh và bé muốn chơi đồ chơi của hai anh nhưng tôi không cho bé mặc đồ con trai và cắt tóc theo kiểu con trai, tôi cũng không thay đổi phòng của bé. Tôi đối xử với bé đúng như một bé gái.

Từ giai đoạn đó đến giờ đã 7, 8 năm. Hiện tại khi việc chuyển giới được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông, tôi nhắc lại chuyện cũ với con, con gái chỉ cười và nói: “Mẹ ơi, con rất vui vì được sinh ra là một bé gái”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm