Con gái thành công hơn nhờ… mẹ hách dịch

18/09/2016 - 10:55
Một nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra rằng một bà mẹ hay cằn nhằn có thể giúp con gái của mình thành công hơn và ít khả năng mang thai ở tuổi vị thành niên.

Mẹ luôn cằn nhằn dai dẳng khi con gái chưa hoàn thành bài tập về nhà khiến các cô bé nhỏ cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuy nhiên về lâu về dài, chắc chắn các cô gái nhỏ sẽ phải cảm ơn bạn rất nhiều.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Essex, Anh, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những bằng chứng cho rằng những cô bé được dạy dỗ bởi những bà mẹ nghiêm khắc thường đạt được nhiều thành công hơn so với những đứa trẻ luôn được mẹ cưng chiều.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã theo dõi cuộc sống của 15.500 bé gái trong độ tuổi từ 13 đến 14 từ năm 2004 đến năm 2010. Họ thấy rằng các bé gái được dạy dỗ bởi các bà mẹ đặt tiêu chuẩn cao cho họ khi lớn lên có nhiều khả năng vào đại học và kiếm được mức lương cao khi trưởng thành.

Một điểm cộng nữa trong cách dạy con của các bà mẹ nghiêm khắc này là nguy cơ những cô gái nhỏ của họ mang thai ở tuổi vị thành niên cũng thấp.

Vì vậy, có lẽ nếu nhìn nhận theo một hướng khác, việc cằn nhằn của các mẹ cũng không quá xấu phải không? 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm