Con gái thiếu nợ, mẹ bị “giam lỏng” nhiều ngày

10/03/2018 - 17:57
Con gái thiếu nợ, mẹ bị “giam lỏng” nhiều ngày; Thiếu phụ trầm cảm, phát bệnh nhảy cầu tự tử sau 2 ngày không uống thuốc; Quảng Ninh cam kết giải quyết kiến nghị của dân về trạm BOT Biên Cương... là những thông tin trong Bản tin đô thị ngày 10/3.
TPHCM:

Ngày 10/3, Công an quận 3, TPHCM vẫn đang điều tra vụ bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 8/3 anh Linh (ngụ quận 7) đến Công an phường 10, quận 3 trình báo về việc, mẹ ruột của anh, là bà Lê Thị L. (SN 1965, quê TP Hải Phòng, ngụ quận 7) bị giam giữ trái phép tại 1 ngôi nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an lập tức đến ngôi nhà nói trên, tiến hành làm việc, “giải cứu” cho bà L.

3.jpg
Ảnh minh họa

 

Công an đã tiến hành mời làm việc đối với bà Hoàng Thị Nga (61 tuổi, quê TP Hải Phòng, ngụ quận 3) vì có liên quan đến vụ bắt giữ bà L.

Bước đầu bà Nga khai báo, con gái của bà L., là Tô Thị Lan H. (23 tuổi) có nợ tiền của bà Nga nhưng không chi trả, cố tình trốn tránh. Do đó bà Nga giữ bà L. nhằm gây áp lực đòi tiền đối với H.

Hiện Công an quận 3 đang mở rộng điều tra. (Nguồn: dantri.com.vn)

Nghệ An: Thiếu phụ trầm cảm, phát bệnh nhảy cầu tự tử sau 2 ngày không uống thuốc

Sáng 10/3, ông Nguyễn Sỹ Hào, Trưởng Công an xã Văn Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), cho biết vừa cứu sống một phụ nữ nghi trầm cảm nhảy sông Đào tự vẫn.

Trước đó, khoảng gần 14h ngày 9/3, người dân xã Văn Sơn thấy một người phụ nữ đi lang thang trên đường, khi đến cầu bắc qua sông Đào bất ngờ gieo mình xuống sông tự vẫn.

1.jpgCây cầu bắc qua sông Đào nơi người phụ nữ trầm cảm nhảy cầu

 

Phát hiện sự việc, mọi người nhanh chóng nhảy xuống sông cứu nạn nhân lên bờ. Sau khi được đội ngũ y tế hô hấp nhân tạo, người phụ nữ này đã tỉnh lại và được đưa về trụ sở UBND xã.

Qua tìm hiểu, danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị L. (SN 1974) quê quán ở phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An.

Tối cùng ngày, người thân của chị L đã đến đón về nhà. Theo người nhà thì chị L. bị trầm cảm và hai ngày nay không uống thuốc nên phát bệnh đi lang thang. (Nguồn: thoidai.com.vn)

Quảng Ninh cam kết giải quyết kiến nghị của dân về trạm BOT Biên Cương

UBND tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ có văn bản trả lời dân về trạm BOT Biên Cương trước ngày 15/3/2018. Đây là khẳng định của ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi đối thoại với 24 hộ dân thuộc Thành Phố Cẩm Phả vào chiều ngày 8/3 vừa qua.

bot-bien-cuong.jpg
Ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trao đổi, đối thoại với các hộ dân có kiến nghị.

 

Khẳng định rõ ý nghĩa quan trọng của các dự án BOT đối với sự phát triển của hạ tầng giao thông cũng như sự phát triển chung về KT-XH của tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND cho rằng: Việc huy động nguồn vốn BOT để triển khai các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh trong thời gian qua đã phát triển đột phá về hạ tầng giao thông cho tỉnh, qua đó thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thay đổi bộ mặt các đô thị trung tâm. Việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường QL18A là một trong hợp phần của tổng thể dự án Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL 18A, đoạn Hạ Long - Mông Dương. Các trình tự, thủ tục liên quan đến phê duyệt dự án cũng như giám sát quá trình triển khai dự án đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan của Quảng Ninh và Trung ương thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh Quảng Ninh đã giao cho các địa phương TP Cẩm Phả, Vân Đồn tiếp nhận tất cả các ý kiến của người dân, doanh nghiệp liên quan đến nội dung này. Chủ trương của tỉnh là giải quyết triệt để, đúng pháp luật đối với các kiến nghị đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và doanh nghiệp trong khu vực, do đó, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị giải quyết các kiến nghị này vào ngày 11/3/2018.

Kết thúc buổi làm việc, các công dân đã đồng thuận, nhất trí theo phương án giải quyết do ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã trả lời, giải thích trong buổi đối thoại và cũng cam kết với người dân Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có văn bản trả lời trước ngày 15/3/2018. (Nguồn vov.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm