Con mất tích, mẹ bị Thanh tra giao thông “gạ tình”

24/07/2016 - 17:30
Kẻ giết người, cướp của ở Thạch Thất muốn được hiến xác; Con mất tích, mẹ bị nhân viên Thanh tra giao thông “gạ tình”; Cô gái quật ngã tên cướp iPhone 6… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay.

#Con mất tích, mẹ bị nhân viên Thanh tra giao thông “gạ tình”

Vào khoảng 9h sáng ngày 22/7, bé gái Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) con của chị Dương Thị Lân trú tại tổ 5, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội đang chơi ngoài đường gần nhà thì bị mất tích bí ẩn khiến gia đình lo lắng và kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm.

Sáng ngày 24/7, chị Dương Thị Lân (mẹ của bé Châu) cho biết, vào rạng sáng ngày 23/7, khi chị còn đang ngủ thì chuông điện thoại kêu. Sau đó, chị đã chủ động gọi lại khoảng 20 cuộc nhưng đầu giây bên kia không có người nghe. Cho đến khoảng hơn 6h cùng ngày chị tiếp tục gọi thì đầu dây bên kia có một người đàn ông nghe máy rồi nói: “Đang giữ bé Châu”.

Nghe thấy người này nói vậy, chị lo lắng xin được nói chuyện với con gái của mình và muốn được biết bé Châu đang ở đâu. Người đàn ông vừa đe dọa vừa gạ tình chị với điều kiện chị phải ngủ với hắn thì mới cho hai mẹ con gặp nhau.

Thông tin trên được chị Lân chuyển tới cơ quan công an. Ngay sau đó, Công an quận Long Biên đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 14h ngày 23/7, Công an quận Long Biên đã xác định được chủ nhân của những tin nhắn trên là Nguyễn Quang Điệp trú ở TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Điệp hiện là nhân viên Thanh tra sở GTVT tỉnh Hà Nam.

ban-tin-phap-lut-bao-phunuvietnam.jpg
 Điệp tại cơ quan công an

Theo lời khai của Điệp thì sau khi đọc được thông tin về sự mất tích của cháu Chân, Điệp nảy ý định nhắn tin cho bố, mẹ và những người thân trong gia đình chỉ với mục đích trêu chọc. Điệp không giữ cháu bé và cũng không biết thông tin gì của cháu Châu.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an làm rõ.

#Kẻ giết người, cướp của ở Thạch Thất muốn được hiến xác

Ngày 26/7, TAND Hà Nội sẽ đưa bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) ra xét xử về tội Giết người, Cướp tài sản. Luật sư bào chữa cho Kỳ là ông Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội).

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo con dao nhọn lang thang tìm mục tiêu. Tại xã Canh Nậu, tên trộm chuyên nghiệp phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi) sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong.

Không tìm được tài sản có giá trị ở tầng 1, Kỳ lên cầu thang, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi, con trai ông Chuân). Thấy có 2 chiếc điện thoại để trên bàn, kẻ gian bỏ túi rồi tẩu thoát.

Phát hiện có trộm, anh Chính vừa đuổi vừa hô hoán, đánh động người trong nhà. Khi bắt được tên trộm đang cố gắng vượt tường chạy trốn, con trai chủ nhà gọi bố ra.

Kẻ phạm tội rút dao đâm một nhát vào bụng Chính và vào đầu ông Chuân.

Dù bị đâm nhưng người đàn ông 59 tuổi cố ôm chặt tên trộm đợi người nhà ứng cứu. Thấy người kéo đến ngày một đông, Kỳ đâm liên tiếp nhiều nhát vào nạn nhân đến khi gục ngã mới thôi.

Sau đó, tên sát nhân đâm chém 2 người còn lại trong gia đình này để thoát thân. Hậu quả, ông Chuân, anh Chỉnh tử vong. Gây án xong Kỳ bỏ trốn, đến ngày 8/12/2015 thì bị bắt.

Mới đây, luật sư Thơm đã gặp bị can Kỳ tại phòng hỏi cung của Trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội).

Luật sư Thơm cho biết Kỳ có mong muốn được hiến xác cho ngành y. Kỳ bảo với tội lỗi đã gây ra, án tử hình dành cho Kỳ là không tránh khỏi. Do đó, ông ta có nguyện vọng hiến toàn bộ cơ thể mình cho y học.

#Cô gái quật ngã tên cướp iPhone 6

Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Hoàng Thế Quý (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

ban-tin-phap-lut-bao-1-phunuvietnam.jpg
 Tên cướp bị cô gái quật ngã

Khoảng 21h ngày 23/7, có một cô gái 25 tuổi đang đứng nghe điện thoại ở đường tỉnh lộ 9, đoạn qua xã Thạch Châu (huyện Lộc Hà). Lúc này Quý đi xe máy che kín biển số dừng lại áp sát, giật phăng chiếc iPhone 6.

Bị bất ngờ, song nạn nhân đã quay lại giằng co. Khi Quý nhảy lên xe định nổ máy bỏ chạy, cô gái đã chạy tới dùng chân đạp phanh xe máy, đồng thời dùng hết sức quật ngã tên cướp xuống đường rồi hô hoán người dân xung quanh đến hỗ trợ.

Nghe tiếng tri hô, học viên trường Trung cấp cảnh sát vũ trang Lê Hữu Trung nhà ở gần hiện trường đã chạy tới cùng hỗ trợ, khống chế tên cướp và trình báo Công an huyện Lộc Hà.

Vụ việc đang được điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm