Con nghiện game sex, mẹ phải bán nhà

16/05/2016 - 11:20
Game có nhân vật ăn mặc khêu gợi, diễn sex đang trở thành mối đe dọa mới với giới trẻ.
Game có hình ảnh nhân vật nữ ăn mặc thiếu vải khá phổ biến, thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt Nam. Ảnh minh họa internet.

Theo thạc sỹ Trần Văn Hùng (sáng lập và giảng dạy tại Lớp học Xanh Sơn Nam), số lượng các bạn trẻ nghiện game online ngày càng tăng. Đặc biệt, các web sex với hình ảnh các nhân vật nữ ăn mặc thiếu vải, diễn sex đang là loại game đen phổ biến nhất với giới trẻ ở Việt Nam. Việc nghiện game sex khiến giới trẻ có cái nhìn lệch lạc trong quan hệ tình cảm, trong cuộc sống hôn nhân sau này.

Thạc sỹ Trần Văn Hùng dẫn chứng một số trường hợp nghiện game sex và hậu quả của nó: Một nam thanh niên 28 tuổi, sống ở TPHCM, đã tốt nghiệp ĐH nhưng nghiện game sex nặng. Sống với thế giới ảo một thời gian dài nên cậu “kết hôn” với một nhân vật trong game. Cậu coi phụ nữ ở cuộc sống thực chỉ là thứ… vớ vẩn. Vì cả ngày mải mê với game nên hầu như cậu không tắm rửa. Và cũng vì quá say mê game sex nên cậu thường xuyên thủ dâm để thỏa mãn sinh lý. Hậu quả không dừng lại ở đó, cũng vì đầu tư mua đồ ảo cho nhân vật và làm giàu cho tài sản ảo trên mạng nên cậu đã tiêu tốn một số tiền không nhỏ. Thậm chí, vì con nghiện game nặng nên mẹ cậu đã phải bán nhà to mua nhà nhỏ, bán nhà nhỏ mua nhà ở ngoại ô…

Bố mẹ không nên cãi nhau trước mặt con để tránh cho con cảm giác cô đơn. Ảnh minh họa internet.

Trường hợp nam sinh 16 tuổi ở Vũng Tàu nghiện game sex cũng đã khiến bố mẹ cảm thấy tuyệt vọng. Khi bố không thỏa mãn điều kiện của mình, cậu sẵn sàng ném Ipad vào tường. Cậu cũng đã có ý định tẩm xăng đốt người và định nhảy lầu tự tử. Nghiện game sex nên cậu từng nói: Chơi game này nhiều nên nói thật, giờ em nhìn con gái trong lớp nhạt lắm! Nhìn thấy cô giáo bước vào lớp, cậu đã ôm chầm lấy cô. Với cậu, đó như là một trò chơi. Cậu lẫn lộn, không phân biệt được đâu là thế giới ảo, đâu là thế giới thực.

Với những trường hợp này, các con nghiện game đã mắc bệnh tâm lý khá nặng. Nếu không được điều trị kịp thời, sẽ có nhiều hậu quả đáng tiếc xảy ra, nhẹ thì mắc bệnh trầm cảm, tâm thần, nặng thì có hành vi tự hủy hoại bản thân như tự tử hoặc giết người.

Cha mẹ cần dành thời gian đúng cho con bằng việc chơi cùng con. Ảnh minh họa internet.

Chính vì vậy, để tránh việc con nghiện game online, thạc sỹ Trần Văn Hùng đưa ra lời khuyên: Cha mẹ cần dành thời gian cho con, đó là ngồi xuống sàn chơi với con, đi du lịch, thăm quan, câu cá cùng con… Cha mẹ cũng không nên cãi nhau trước mặt con bởi điều đó sẽ khiến trẻ cảm thấy cô đơn. Khi có cảm giác cô đơn, trẻ sẽ thường tìm đến game để giải tỏa. "Cắt" game cho con nhưng cha mẹ phải “trám” thứ khác vào, đó là việc tạo sân chơi cho con. Có thể là rủ con chơi thể thao, khuyến khích con nuôi chó, mèo, cá cảnh... Trên hết, cha mẹ cần dành tình yêu thương đúng đắn cho con, không quá bao bọc con mà nên khuyến khích để con sống tự lập.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm