Con nhập viện, bố đập 5 hộp sữa bị bắt khẩn cấp

23/07/2016 - 18:20
Bé trai mất tích bí ẩn sau khi theo mẹ ra đồng; Con nhập viện, bố đập 5 hộp sữa bị bắt khẩn cấp; nhiều bệnh nhân người Trung quốc "quỵt" viện phí… là những tin nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay.

#

Sáng ngày 23/7, thông tin từ Cơ quan công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi, tạm trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi, trú xã Nghi Phú) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó, vào ngày 14/7, trên mạng xã hội facebook xuất hiện video clip một người đàn ông tức giận vì con bị tiêu chảy phải nhập viện, ném 5 hộp sữa ra ngoài đường ngay trước Siêu thị Tú Bắc (số 77 Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh) khiến nhiều người quan tâm. Theo chị Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường), vợ chồng chị có mua 2 hộp sữa Glico ICREO số 0 tại Siêu thị Tú Bắc về cho con sử dụng, đến cuối tháng 5/2016, gia đình tiếp tục đến mua hộp sữa thứ ba tại siêu thị này. Khi cho con (khoảng 1 tuổi) uống gần hết một nửa hộp sữa thứ 3 thì cháu bị tiêu chảy, nôn ói và phải đưa đi bệnh viện.

Nghi ngờ do sữa kém chất lượng, chiều 28/5, anh  Cường cùng vợ và anh trai đưa hộp sữa đến phản ánh với siêu thị việc sữa kém chất lượng dẫn tới con trai bị tiêu chảy. Lúc này ông Phan Hữu Tú (chủ siêu thị) giải thích rằng sữa mà siêu thị nhập về là hàng của công ty phân phối có đầy đủ hóa đơn nên sẽ liên hệ với công ty giải quyết.

Những ngày sau đó, công ty phân phối sữa và Siêu thị Tú Bắc có liên hệ với anh Cường để giải quyết vụ việc nhưng bất thành do các bên không thống nhất với nhau.

Chiều ngày 14/7 vừa qua, anh Cường và ông Hùng đến Siêu thị Tú Bắc tiếp tục yêu cầu giải quyết sự việc. Tại đây, anh Cường lấy 5 hộp sữa Glico ném ra ngoài đường, ngay trước cửa siêu thị.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Lê Mao có mặt và yêu cầu mọi người liên quan đến trụ sở Công an phường sở tại làm việc. Theo chị Nhung, tại trụ sở công an phường Lê Mao, chị đã xin được trả cho chủ Siêu thị Tú Bắc số tiền 2,7 triệu đồng là giá trị 5 hộp sữa mà anh Cường đã đập trước siêu thị.

Được biết, trong quá trình khám xét nơi ở của Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng, cơ quan công an có thu giữ 2 thanh đao, còng số 8 và một ít ma túy.

Theo cơ quan công an, sau khi có hành vi đập phá 5 hộp sữa trước Siêu thị Tú Bắc, ngày hôm sau (15/7), Nguyễn Cảnh Cường còn kéo một số người đến đe dọa chủ siêu thị này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

safe_image.jpg
 Ảnh cắt từ clip

# CSGT bắt gọn 2 "cẩu tặc" đang bị người dân truy đuổi

Khoảng 6h10 sáng nay (23/7), trên đường Thái Hà, quận Đống Đa, hướng Xã Đàn - Thái Hà, cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 3, trên đường làm nhiệm vụ nghe tiếng tri hô của người dân đã kịp thời phối hợp truy đuổi, tóm gọn 2 đối tượng trộm chó.

Thượng sỹ Tạ Quang Dũng, Đội CSGT số 3 cho biết: "Khi nghe tiếng tri hô, tôi quan sát thấy có 2 người đàn ông trung niên đang bỏ chạy rất nhanh, tôi liền áp sát đuổi theo. Quá trình bỏ chạy, 2 nghi can lái xe đã va chạm với một xe taxi, BKS 30E-116.49, do anh Đỗ Viết Tùng (SN 1988, ở phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển. Hậu quả ô tô taxi bi gẫy gương và móp cánh cửa bên ghế lái".

Ngay lập tức 2 đối tượng bị đưa về trụ sở Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình, để làm rõ.

Tại công an phường Giảng Võ, danh tính 2 đối tượng được xác định là Lê hồng Sơn (SN 1976, ở 313/12 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Hà Văn Nhàn (SN1973, ở Vĩnh Quỳnh, huyện Thành Trì, Hà Nội).

Sơn và Nhàn khai nhận vừa bắt trộm chó tại khu vực Giảng Võ, quận Ba Đình nhưng bị người dân phát hiện, đuổi theo.

#Bé trai mất tích bí ẩn sau khi theo mẹ ra đồng

Theo đó, vào khoảng 17h chiều ngày 21/7, một bé trai 4 tuổi bị mất tích "bí ẩn" tại thôn Trung Lao (xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) khiến cho gia đình hoang mang, lo lắng và kêu gọi sự giúp đỡ tìm kiếm của mọi người.

Được biết, bé trai bị mất tích có tên Phạm Minh Vũ (4 tuổi, trú tại thôn Trung Lao, xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, Nam Định), trước khi đi bé có mặc một bộ quần áo màu vàng và đi dép màu xanh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người thân trong gia đình và người dân đã đi tìm kiếm khắp mọi nơi quanh khu vực như ao, hồ, sông, ngòi…và chia sẻ lên mạng xã hội cho đến nay vẫn chưa thấy bé.

Chị Phạm Thị Diệp (chị gái họ của bé trai) cho biết: Vào khoảng 17h ngày 21/7, bé trai nói trên có đòi theo mẹ đi lên đồng. Tuy nhiên, khi đi được vài chục mét mẹ bé có đuổi bé về nhà.

Vì cánh đồng gần ngay sát nhà, bé lại hay đi chơi quanh khu vực nên mẹ chỉ đứng nhìn đến khi con về gần nhà lại đi tiếp lên đồng.

Đại diện chính quyền xã Trung Đông xác nhận có sự việc trên, hiện tại chính quyền và người dân đang nỗ lực tìm kiếm cháu bé.

# Nhiều bệnh nhân Trung Quốc “quỵt” viện phí

Theo báo Khánh Hòa, thời gian qua, Bệnh viện này gặp khá nhiều trường hợp bệnh nhân là khách Trung Quốc chây ì, cố ý trốn tránh trả viện phí.

Bệnh nhân người Trung Quốc vào bện viện chữa trị đi theo hai cách: một là tự đến, hai là có người của các đơn vị lữ hành đưa đi.

Tuy nhiên, sau khi đưa bệnh nhân đến bệnh viện, người của đơn vị lữ hành cũng bỏ đi, liên lạc theo số điện thoại họ để lại thì không bao giờ bắt máy.

Bệnh viện này cho hay, đa số khách Trung Quốc đều cố tình tránh né, chây ì và tìm mọi cách để trốn trả viện phí.

Với bệnh nhân ở các nước châu Âu, Bắc Mỹ… họ đều có bảo hiểm du lịch nên bệnh viện dễ dàng tìm đầu mối thanh toán viện phí sau khi họ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhưng khách Trung Quốc hầu như không ai có bảo hiểm du lịch, không rõ đơn vị lữ hành nên khi họ bỏ trốn, BV không biết “đòi” viện phí ở đâu.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm