Còn nhiều thách thức đang đặt ra đối với hoạt động Hội

19/12/2018 - 10:56
Vấn đề thu hút tập hợp hội viên, năng lực của cán bộ Hội các cấp còn nhiều hạn chế ... đang là những thách thức đặt ra đối với hoạt động của Hội hiện nay.
Sáng nay, ngày 19/12, tại TP Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị lần thứ 4 - Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam khoá XII.
 
Hội nghị tập trung lấy ý kiến về những kết quả thực hiện, hạn chế và khó khăn của phong trào Hội trong năm 2018 và chủ đề năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”. 
 
Bà Trần Thị Phương Hoa, Chủ  tịch Hội LHPN TP.Hà Nội, cho biết, việc TƯ Hội LHPN Việt Nam chọn chủ đề năm là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái là rất đúng trọng tâm, thể hiện được vai trò của  tổ chức Hội đối với việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái đang còn rất nhiều bức xúc, thách thức như hiện nay.
 
Cũng theo bà Phương Hoa, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì hiện nay hoạt động Hội vẫn còn nhiều thách thức như việc quản lý hội viên ở nhiều nơi còn lỏng lẻo, chưa thực sự hiệu quả... Trong thời gian tới, cần phải nâng cao kĩ năng về công nghệ thông tin, trang bị máy tính cho cán bộ cơ sở Hội.
 
hoi-phu-nu-2.JPG
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên BCH TƯ Đảng - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - đánh giá cao những ý kiến của đại biểu tại hội nghị.

 

 

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, cho biết, hiện nay còn diễn ra tình trạng có quá nhiều mô hình nhưng thực tế thì hiệu quả chưa cao. Bên cạnh đó, dù trình độ của nhiều cán bộ Hội còn hạn chế nhưng để tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội còn không ít khó khăn, nhất là trong vấn đề kinh phí.
 
Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc, cho biết, trong năm 2019 TƯ Hội LHPN  Việt Nam cũng cần quan tâm đến vấn đề phụ nữ dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề tín dụng đen, hôn nhân cận huyết thống.
 
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc Hoàng Thị Hạnh cho rằng, TƯ Hội LHPN Việt Nam cần phối hợp với nhiều tổ chức khác để thực hiện chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, cần có sự đồng hành bằng cả trái tim để giúp cho chương trình ý nghĩa này được lan toả, hiệu quả hơn nữa.
 
dsc_2680.JPG
Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại hội nghị.

 

Nhiều đại biểu có ý kiến về việc cần phải quan tâm hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, quan tâm đến phụ nữ và trẻ ở các khu chế xuất – khu công nghiệp, vấn đề quản lý tài chính của cán bộ Hội, tăng cường vai trò của người đứng đầu, cần quan tâm đến vấn đề về y tế, sức khoẻ đối phụ nữ như thư vú, ung thư cổ tử cung và lây truyền HIV từ mẹ sang con…
 
Bên cạnh đó, có đại biểu cũng đề xuất TƯ Hội LHPN quan tâm hơn nữa đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên internet và xây dựng đội ngũ nữ dư luận viên trên mạng để phản ứng với các vấn đề, thách thức đặt ra.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp có chất lượng, tâm huyết của các đại biểu. Các nội dung góp ý sẽ được nghiên cứu, lấy ý kiến để hoạt động của các cấp Hội ngày càng hiệu quả hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm