Còn nợ tiền người yêu nên chưa dám chia tay

05/08/2016 - 09:21
Ngọc Anh muốn chia tay người yêu nhưng còn chần chừ vì món nợ chưa có khả năng trả được.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em và anh ấy yêu nhau đã 5 năm. Yêu nhau lâu như vậy nhưng chúng em chưa từng đề cập đến chuyện lâu dài. Trong lòng em nửa muốn nửa không xúc tiến việc này. Em cảm thấy tình cảm của mình đang dần phai nhạt theo thời gian. Mỗi ngày gặp nhau vẫn làm những điều như thế, không có gì mới mẻ, càng ngày càng ít hào hứng. Đôi khi em tự hỏi bản thân liệu em có còn yêu anh?
Em cũng từng nghĩ đến chuyện chia tay nhưng có một vấn đề khiến em khó nghĩ. 2 năm trước, em có đầu tư cổ phiếu, thiếu một số tiền mấy chục triệu nên có hỏi vay anh. Không may, số cổ phiếu em mua khi đó lại rớt giá khủng khiếp khiến em gần như mất trắng. Giờ nếu chia tay em phải trả tiền anh trước nhưng em thực sự đang rất khó khăn, không đủ khả năng trả thời điểm này. Em phải làm sao, mong chị Thanh Tâm cho em lời khuyên.
Ngọc Anh
 
no-ny-1.jpg
Giờ nếu chia tay em phải trả tiền anh trước nhưng em thực sự đang rất khó khăn (ảnh minh họa) 
Ngọc Anh thân mến!
Một mối quan hệ không dừng lại ở việc tìm thấy nhau và ở bên nhau. Nó còn là sự cố gắng không ngừng sau khoảnh khắc hạnh phúc đó, để duy trì những điều hai người đang có.
Có thể thấy mối quan hệ của các em đang trong "giai đoạn cũ kỹ", giai đoạn tất yếu thường xảy ra ở bất kì mối quan hệ lãng mạn nào. Điều quan trọng là các em đã và sẽ làm gì khi nhận ra điều đó? Và rằng các em sẽ cùng nhau làm mới mối quan hệ dựa trên những hòa hợp và yêu thương từ trước đó ra sao? Cuộc sống luôn có những điều mới mẻ và thú vị, nếu các em có thể cùng nhau tận hưởng nó, tin rằng tình yêu sẽ bớt đi cảm giác nhàm chán nhiều hơn em tưởng.
Sau tất cả, nếu mọi chuyện vẫn không tiến triển, lựa chọn chia tay có lẽ cũng là một giải pháp. Khi đó, việc lên kế hoạch trả số tiền em đã vay như thế nào, trong thời gian bao lâu là điều cần xem xét ngay. Khi đã có lộ trình rõ ràng, em có thể chia sẻ với người yêu em. Sẽ rất đáng quí nếu cậu ấy có thể chấp nhận lộ trình ấy. Nếu không thể, em hãy mở rộng hơn các khả năng, hướng về nơi nào đó có thể chấp nhận lộ trình này và cho em vay khoản tiền đó để trả nợ.
Chúc em sớm có lựa chọn cho mình và không để vấn đề tiền bạc chi phối tình yêu và ảnh hưởng đến hạnh phúc em xứng đáng có được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm