Con sẽ có bữa tiệc sinh nhật khác biệt

01/11/2018 - 21:00
Từ trước tới nay, tôi luôn cố gắng tổ chức tiệc sinh nhật thật hoành tráng cho con trai của mình. Tôi cho đó là cách để mình thể hiện sự yêu thương, chiều chuộng với con.
Ngay từ tiệc thôi nôi của con, tôi đã dặn vợ chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tổ chức tiếp đãi người thân, họ hàng, bạn bè ở nhà hàng. Điều này thực sự khiến bố mẹ tôi vui, nhất là khi ông bà nhận được rất nhiều lời chúc mừng vì đã có cháu đích tôn. Những năm tiếp sau, tôi vẫn giữ thói quen tổ chức tiệc sinh nhật thật lớn cho con trai. Tôi luôn dặn vợ chuẩn bị tiệc mặn với những mâm đồ ăn hấp dẫn dành cho người lớn tới chúc mừng.
 
Thêm nữa, tôi cũng dặn vợ chuẩn bị tiệc ngọt cho con, với rất nhiều đồ trang trí cầu kỳ. Bánh sinh nhật tôi đặt làm cho con cũng phải to, đặc biệt. Vợ nhiều lần nói với tôi nên giảm bớt sự cầu kỳ đi. Cô ấy khuyên tôi không nên quá lãng phí vào tiệc mặn hay những trang trí không cần thiết. Thế nhưng, tôi không nghe. Và tất nhiên, tôi vẫn mời rất đông người thân, bạn bè của tôi và của vợ tới dự.
 
Mọi thứ dễ dàng hơn khi con trai tôi còn nhỏ. Bởi tiệc sinh nhật con đều được sắp đặt theo ý muốn của tôi. Nhưng tới giờ, con trai tôi lớn hơn một chút thì mọi thứ thay đổi. Tôi đã nghĩ những gì mình làm là những điều tuyệt vời nhất dành cho con. Đó là cách để mọi người ấn tượng về sinh nhật của con.
 
Song, tôi nhận ra sự yêu thương mình thể hiện, điều mình làm chưa hợp lý. Bữa tiệc sinh nhật năm ngoái mà tôi tổ chức cho con, chính là thời điểm mà tôi nhận ra điều này. Tôi không nên biến sinh nhật của con thành bữa nhậu của người lớn. Tôi cũng không nên bày biện quá nhiều thứ không cần thiết khi mà con chưa đủ lớn để cảm nhận và hiểu hết những gì tôi làm cho con.
istockphoto-452507285-612x612.jpg
Ảnh minh họa

 

Tối đó, con trai tôi đã rất buồn bã vì những người bạn thân ở lớp chưa tới chúc mừng sinh nhật. Khi ấy, con không chịu nhận quà của bất cứ ai. Nhưng tôi đã lớn tiếng và bắt con phải nhận. Con khóc và nói không thích sinh nhật nữa vì không giống với sinh nhật của các bạn mình. Trong một khoảnh khắc, tôi cảm thấy thất vọng, thậm chí là rất tức giận với thái độ của con.
 
Thật may, con đã ngay lập tức vui vẻ trở lại khi những người bạn thân của con tới. Con hào hứng nhận các món quà nhỏ mà tự tay các bạn đã chọn cho mình. Chứng kiến niềm vui đó của con, cơn giận của tôi cũng bốc hơi. Như mọi năm, tôi kết thúc tiệc sinh nhật của con trong mệt mỏi sau cuộc nhậu với người thân, bạn bè. Vợ tôi thì phải thức rất muộn để thu dọn mọi thứ. Cô ấy cũng phàn nàn, không thoải mái với việc phải ghi nhớ những phong bì, những món quà mọi người tặng.
 
Ngày hôm sau, bình tĩnh suy nghĩ lại, tôi biết mình đang sai khi tối qua đã lớn tiếng với con như vậy. Con chờ đợi những người bạn của mình, chờ đợi những món quà nhỏ các bạn tặng. Con không thích người lớn xuất hiện ở sinh nhật con để ăn nhậu, để bắt con nhận những cái phong bì không thực sự dành cho con. Điều đó là chính đáng. Tôi cần dừng việc tổ chức sinh nhật cho con trai chỉ để thỏa mãn theo ý muốn của mình. Bởi cảm xúc, niềm vui của con, cả sự thoải mái của vợ tôi mới thực sự quan trọng, đáng giá...
 
Tiệc sinh nhật sắp tới đây của con tôi sẽ khác hoàn toàn những năm trước. Một bữa tiệc ấm cúng của con bên gia đình, bên những người bạn thân và vui vẻ nhận những món quà nhỏ các bạn tự tay chọn để tặng con. Có lẽ đó là sự yêu thương, khác biệt mà con đang mong đợi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm