Con trai 62 tuổi tâm thần, ăn xin nuôi mẹ

05/07/2016 - 19:05
Người con trai khuyết tật đã ngoài 60 vẫn hàng ngày đi ăn xin để nuôi người mẹ 86 tuổi bị bệnh tim, hai mắt mù lòa. Câu chuyện cảm động trên đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng.
Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Phú Yên đã thực hiện một phóng sự về cuộc sống thường ngày của ông Trương Mùi (ở khu phố 4, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) - người đàn ông mắc bệnh tâm thần nhẹ, khuyết tật chân tay, miệng cũng không nói được bình thường, đi ăn xin để nuôi mẹ già.

Ngay sau khi phóng sự được phát, nhiều người dùng mạng gọi đây là 'câu chuyện đẹp về tình mẫu tử'.


Nguồn: Đài PT&TH Phú Yên
 
Tài khoản Lê Thoại Kỳ bình luận: "Xin mọi người hãy dành ít phút để xem và cùng chia sẻ video này, để người con trai hiếu thảo này được tiếp sức, để ông và người mẹ già có thêm cơ hội được sống tốt hơn. Hãy xem để thấy mình hạnh phúc, hãy xem để nhìn lại mình!"

Thùy Trinh nhận xét: "Chú tâm thần nhẹ, tay chân lại tật mà vẫn còn biết lo cho mẹ, đêm ngủ sợ mẹ rơi. Mình khỏe mạnh bình thường thì hãy phụng dưỡng cha mẹ tận tâm, tận tình, các bạn nhé!". Đồng quan điểm, tài khoản Kiều Kao viết: "Một người tâm thần nhưng lại có tấm lòng hiếu thảo. Ông sẽ là tấm gương để cháu noi theo".
tinh-mau-tu33.jpg
Ông Trương Mùi mắc bệnh tâm thần nhẹ, khuyết tật chân tay, miệng cũng không nói được bình thường, đi ăn xin để nuôi mẹ  
Tài khoản Kenny Siêng cho biết: "Xem xong video, tôi đã khóc và khóc thật nhiều. Tôi đã khóc vì thương ông cũng như thương nhiều cảnh đời bất hạnh trên đất nước Việt Nam mình. Đất nước mình còn nghèo nên những người kém may mắn như ông chưa thể được xã hội giúp đỡ và hỗ trợ nhiều".

Facebooker Nguyễn Thị Bích Thảo nhận xét: "Ở cái tuổi này, đáng lẽ ra, con cháu phải phụng dưỡng ông mới phải. Xem mà nghẹn ngào!".
tinh-mau-tu4.jpg
 Mẹ của ông nay đã 86 tuổi, mắc bệnh tim và mù lòa 
Tài khoản Thanhtoan Nguyen viết: "Đã coi video clip đến hơn 10 lần, lần nào cũng vậy, mỗi khi đến đoạn ông lụi khụi đút từng thìa bún cho mẹ và nói một cách khó khăn 'mẹ ơi' - là mình lại cảm thấy tim đau thắt lại. Là con trai nhưng mình đã rướm nước mắt khi xem cảnh đó".
tinh-mau-tu11.jpg
Video clip về cảnh ngộ của ông Trương khiến nhiều người xem cảm động 
Thuat Arc viết: "Thật sự, tôi đã cố nhưng vẫn không cầm được nước mắt. Ở đâu đó có lẽ vẫn còn nhiều thứ thật sự quý hơn tiền bạc. Chúc ông và cụ bà vui vẻ và yêu đời".

Kèm theo đó, rất nhiều Facebooker đã kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho người đàn ông kém may mắn này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm