Con trai Nguyễn Ánh 9 chơi đàn tưởng nhớ cha trong ‘Vàng son một thuở’

24/04/2016 - 00:00
Đêm gala ‘Vàng son một thuở’ tổ chức 20h tối 24/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị sẽ có phần âm nhạc đặc biệt tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Trong đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ chơi piano tưởng nhớ cha.
Nhạc sĩ Nguyễn Quang

Nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, là người đảm nhận vai trò đạo diễn nghệ thuật, sân khấu của loạt chương trình Vàng son một thuở vinh danh các nhạc sĩ trữ tình tên tuổi trong làng âm nhạc Việt Nam như Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9, Vinh Sử, Ngô Thụy Miên… Dù vừa trải qua cú shock về tinh thần khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đột ngột lìa cõi tạm vào ngày 14/4/2016, anh vẫn tiếp tục thực hiện vai trò của mình.

Sinh thời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ông luôn nói nhạc sĩ Nguyễn Quang là người tài giỏi hơn ông, bởi ông chỉ biết đàn, còn nhạc sĩ Nguyễn Quang vừa là một nhạc công tài năng, lại rất giỏi trong nhiều lĩnh vực khác như đạo diễn âm nhạc, đạo diễn sân khấu... Những đêm nhạc quan trọng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đều do con trai Nguyễn Quang đứng ra thực hiện, đạo diễn. Và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 luôn tự hào khi được hòa tấu cùng con trai trên sân khấu, đó là niềm hạnh phúc luôn khiến ông rơi nước mắt.

Tuy nhiên, giấc mơ đầm ấm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là ông sẽ được đàn cùng 2 con trai của mình (nhạc sĩ Quang Anh và Nguyễn Quang) và vợ ông nhảy thiết hài trên sân khấu đã vĩnh viễn không bao giờ thực hiện được nữa rồi.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang và cha trên sân khấu

Với tình cảm của người con dành cho cha, và với tình cảm sâu sắc của ekip chương trình Vàng son một thuở đối với “bố 9”, đêm gala Vàng son một thuở sẽ dành nhiều thời lượng chương trình hơn để hát những ca khúc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Hầu hết các nghệ sĩ trong chương trình sẽ hát nhạc Nguyễn Ánh 9, thay vì như ban đầu mỗi nghệ sĩ sẽ “đảm nhận” những bài hát của những nhạc sĩ lừng lẫy đã gắn với tên tuổi của họ. Theo đó, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích, Bảo Yến…. sẽ đặc biệt hát những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, như lời tiễn biệt ông về cõi hư không. Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang, ca sĩ Tuấn Ngọc đã xin được hát Buồn ơi, chào mi để tiễn biệt…

Nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ: “Tôi vừa trải qua một mất mát vô cùng to lớn, ngỡ rằng không thể chịu nổi. Nhưng tôi hiểu, đó là mất mát của gia đình, không thể để ảnh hưởng đến chương trình và khán giả được. Là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, tôi phải nén đau để không phụ lòng khán giả”.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Người con trai cả của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng xúc động cho biết thêm: “Thật sự, ngay lúc này, tôi không dám nghĩ đến mình sẽ làm gì trong phần vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho thật tốt, tôi chỉ biết sẽ dùng hết trái tim để tưởng nhớ cha. Và sẽ phải thay cha đàn những bài hát đặc biệt”.

Trong sắp xếp ban đầu của chương trình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ có mặt trong đêm nhạc, ông sẽ trực tiếp đệm đàn dương cầm cho ca sĩ Khánh Hà hát tuyệt phẩm Cô đơn. Nhưng giờ đây, nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ phải thay cha làm việc này.

Ca sĩ Ngọc Châm, chủ nhiệm chương trình Vàng son một thuở, người đã thực hiện liveshow cuối cùng cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vào tháng 5/2015, xúc động nói: “Ngày ấy, bố 9 nói rằng bố linh cảm đó là liveshow cuối cùng, chúng tôi trách bố rằng bố chỉ giỏi nói đùa, không ngờ điều ấy giờ là sự thật”.

Ca sĩ Ngọc Châm với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lúc sinh thời

Ngọc Châm cũng tiết lộ, trong đêm nhạc, cô sẽ hát ca khúc Mênh mang tình buồn, một ca khúc đầy kỷ niệm giữa cô và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.  Đây là ca khúc mà nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trực tiếp dạy cô hát và dành nhiều lời khen ngợi cho cô.

Đêm gala Vàng son một thuở sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi như  Tuấn Ngọc, Lưu Bích, Khánh Hà, Bảo Yến, Phi Nhung, Nguyên Vũ…

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm