Con trai Trump vi phạm luật bầu cử tổng thống

09/11/2016 - 06:02
Eric Trump đã đăng hình lá phiếu đã bầu của mình lên mạng xã hội, điều này vi phạm quy định bầu cử tổng thống của bang New York.
con-trai-trump-vi-pham-luat-2.jpg
Eric Trump và vợ mình Lara Trump tại nơi bầu cử 


New York cũng như nhiều bang khác trên nước Mỹ quy định không được phép công khai ảnh chụp trong phòng bầu cử, cử tri có thể chụp ảnh lá phiếu bầu nhưng không được để lộ kết quả bầu cử của họ.

Eric Trump - con trai của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump - bị tố vi phạm luật bầu cử của New York khi đăng công khai hình chụp phiếu bầu có tên ứng viên tổng thống được lựa chọn lên mạng xã hội Twitter. Tuy nhiên bức hình đã bị con trai tỷ phú gỡ bỏ sau 4 giờ.

con-trai-trump-vi-pham-luat-1.jpg
 Lá phiếu bầu cử được Eric Trump đăng tải trên mạng xã hội vi phạm quy định của New York

Một nhóm cử tri đã tìm cách thay đổi luật này, đề nghị thẩm phán liên bang cho phép người dân New York chụp ảnh tự sướng với phiếu bầu của mình vào ngày bầu cử. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị bác bỏ với lý do ưu tiên lợi ích công cộng, thay vì lợi ích của từng cá nhân nhỏ lẻ.

Một vị thẩm phán cho biết, việc đăng nội dung phiếu bầu sẽ làm trì hoãn quá trình bỏ phiếu, đồng thời không bảo đảm tính nhất quán và công bằng của kết quả bầu cử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm