'Con ước có bố mẹ ở đây cùng đón Trung thu'

15/09/2016 - 06:00
“Con rất vui vì được anh chị tặng quà bánh, lồng đèn để đón trung thu. Nhưng con ước có bố mẹ ở bên để cùng ăn bánh với con. Con nhớ bố mẹ lắm”, em Thuận (4 tuổi) bật khóc khi nhắc đến bố mẹ của mình.
Cũng giống như Thuận, gần 100 em nhỏ mồ côi đã đón trung thu trong sự thiếu vắng cả bố lẫn mẹ. Mơ ước một lần được gặp bố mẹ có lẽ là giấc mơ xa xỉ nhất trong cuộc đời các em.

Tối 14-9, nhóm bạn trẻ đến từ Trường học đa sắc cùng trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã tổ chức thành công chương trình “Trung Thu cho em” cho gần 100 em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ tại chùa Diệu Giác (ngụ đường Trần Não, P.Bình An, Q.2, TP.HCM).
img_5483.JPG
 Nhóm bạn trẻ đã tổ chức vui chơi, sinh hoạt vòng tròn cho gần 100 em nhỏ mồ côi tại chùa Diệu Giác
Chương trình diễn ra với rất nhiều hoạt động hấp dẫn như ca múa, ảo thuật, múa võ, thi làm lồng đèn…thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia.
img_5499.JPG
 Các em nhỏ hào hứng tham gia luyện võ cùng nhóm bạn trẻ
Em Nguyễn Thị Linh Nhi (9 tuổi) cho biết: “Được các anh chị tổ chức trung thu, tụi con rất vui. Con ước mình học thật giỏi để sau này giống các anh chị, đi giúp đỡ những trẻ em mồ côi như tụi con”.

Ngoài việc tổ chức các trò chơi dân gian, ca múa cho các em, nhóm bạn trẻ còn chuẩn bị rất nhiều quà bánh trung thu, lồng đèn, nước ngọt để san sẻ yêu thương cho những đứa trẻ mồ côi tại chùa.
img_5522.JPG
 Nhóm bạn trẻ hướng dẫn cho các em làm lồng đèn để vui đón trung thu
Bạn Nguyễn Thanh Tuấn (trưởng nhóm) cho biết: “Qua chương trình, tụi em chỉ mong muốn đem đến niềm vui, sự yêu thương dành cho các em nhỏ thiếu may mắn. Để từ đó các em cảm nhận rằng, dù mình là trẻ mồ côi đi chăng nữa, mọi người vẫn luôn ở bên để chia sẻ, giúp đỡ các em. Đồng thời, đây còn là dịp để các bạn trong nhóm gắn kết nhau hơn, hiểu rõ về hoạt động tình nguyện cộng đồng mà nhóm đang theo đuổi”
img_5557.JPG
 Cùng nhau chia sẻ quà bánh cho các em nhỏ tại chùa
Để có được nguồn kinh phí để tổ chức chương trình, nhóm bạn trẻ tự tay đóng góp, mỗi người góp nhặt một ít để giúp các em nhỏ mồ côi tại chùa có được những món quà ý nghĩa.
img_5575.JPG
 Những em nhỏ tỏ ra thích thú, vui vẻ khi nhận được quà bánh từ các anh chị
Được biết, chùa Diệu Giác hiện tại nuôi dưỡng gần 100 em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ bị bố mẹ bỏ rơi trước cổng chùa. Các em nhỏ lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của các tăng, các ni sự, phật tử…Dù sống trong cảnh thiếu thốn tình thương của bố mẹ, nhưng các em đều rất ngoan ngoãn, lễ phép. Chương trình “Trung Thu cho em” đã mang lại niềm vui, động lực để các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm