Công an Ba Vì: Chưa xác định được nữ sinh hát karaoke bị cưỡng hiếp

22/12/2016 - 17:20
Cơ quan CSĐT xác định đây là một vụ việc có nhiều dấu hiệu phức tạp. Sau 6 tháng sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT mới tiếp nhận giải quyết, việc thu thập tài liệu chứng cứ gặp nhiều khó khăn.

Trả lời báo chí của vụ việc này, Trung tá Ngô Tiến Bắc, Phó trưởng Công an huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết: Sau khi tiếp nhận đơn tố giác của anh Nguyễn Hữu Thuấn, cha của nữ sinh tố cáo bị hiếp dâm dẫn đến có con, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã tiến hành xác minh theo đúng trình tự, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. 

bo-me-hd.jpg
Vợ chồng anh Thuấn, cha mẹ của nữ sinh H., vẫn đau khổ với nỗi ê chề hơn 1 năm qua về chuyện con gái sắp tốt nghiệp cấp 3 thì mang thai.

Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT xác định đây là một vụ việc có nhiều dấu hiệu phức tạp. Sự việc xảy ra 6 tháng thì Cơ quan CSĐT mới tiếp nhận giải quyết, việc thu thập tài liệu chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Đối tượng Dương sau khi bị tố giác đã bỏ đi khỏi địa phương. Cơ quan điều tra đã nhiều lần tiến hành xác minh, triệu tập nhưng Dương đều vắng mặt, gia đình và địa phương không xác định được hiện nay Dương đi đâu, ở đâu, làm gì.

Theo Trung tá Bắc, quá trình tiến hành tiếp nhận, xác minh giải quyết tố giác trên của Cơ quan CSĐT đều dưới sự kiểm sát của Viện KSND huyện Ba Vì. Do những khó khăn trong quá trình giải quyết, Cơ quan CSĐT đã có công văn trao đổi với Viện Kiểm sát và thống nhất quan điểm gia hạn thời hạn giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. 

don.jpg
Đơn tường trình, kêu cứu của gia đình nạn nhân vẫn đang chờ cơ quan điều tra vào cuộc để giải toả nỗi đau cho gia đình họ 

Đến nay, Cơ quan CSĐT vẫn đang tiến hành tổ chức điều tra, áp dụng triệt để các biện pháp nghiệp vụ, thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ để đánh giá, thống nhất với Viện Kiểm sát, nhằm có căn cứ vững chắc để kết luận đối với tố giác trên.

Theo anh Nguyễn Hữu Thuấn, cha đẻ của nữ sinh H., cháu H. đã sinh con được gần 6 tháng, việc xác định danh tính cha của cháu bé chắc chắn không khó với cơ quan điều tra. "Gia đình chúng tôi đã khốn khổ hàng năm nay, giờ chỉ mong cơ quan điều tra giải toả giúp nỗi đau ê chề này của gia đình. Kẻ phạm tội phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", anh Thuấn bức xúc.

Việc cháu H. có bị cưỡng hiếp hay không đang mong chờ cơ quan điều tra vào cuộc, giúp gia đình nạn nhân sáng tỏ vụ việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm